Sáng 22/7, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh, VKSND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM đánh giá cao những thành tích đạt được của VKSND tỉnh Bình Dương.

Dự lễ kỷ niệm gồm có: Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam; đồng chí Mai Văn Linh, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM; đồng chí Mai Văn Dũng, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Phước Trung, Nguyễn Thắng Lợi; cùng lãnh đạo ban ngành tỉnh Bình Dương…

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương Nguyễn Phước Trung cho biết, sau khi tách tỉnh Sông Bé thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, VKSND tỉnh Bình Dương chính thức được thành lập, gồm 7 phòng nghiệp vụ và 4 VKSND cấp huyện. Qua quá trình phát triển, đến nay VKSND tỉnh Bình Dương có 10 phòng và 9 VKSND cấp huyện (3 thành phố, 2 thị xã, 4 huyện).

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đánh giá cao ngành Kiểm sát nhân dân của tỉnh trong hoạt động tư pháp. 

Ở thời kỳ đầu do cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trình độ nghiệp vụ còn non trẻ, nên hoạt động kiểm sát còn hạn chế nhiều mặt. Hoạt động Viện kiểm sát lúc này là vừa phải xây dựng bổ sung đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên vừa phải xây dựng cơ sở vật chất để hoàn thành nhiệm vụ công tác kiểm sát theo kế hoạch chung của toàn ngành và phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ngay sau khi được thành lập, VKSND tỉnh Bình Dương đã quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, phát luật Nhà nước, chỉ đạo của VKSND tối cao và sự lãnh đạo của Tỉnh ủy. Trong khâu công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật.

Qua 24 năm phấn đấu hoạt động và trưởng thành, đến nay VKSND hai cấp cơ bản đã ổn định về cơ sở vật chất, phương tiện làm việc; số lượng, chất lượng cán bộ, Kiểm sát viên không ngừng được nâng lên.

Hiện nay, toàn tỉnh có 212 cán bộ, trong số này có 146 Kiểm sát viên. Về trình độ có 11 thạc kỹ, 197 cử nhân. Tuyệt đa số cán bộ, công chức của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương trong những năm qua đều đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới, giữ gìn được phẩm chất của người cán bộ kiểm sát trong hoàn cảnh đời sống có rất nhiều khó khăn.

“Trải qua chặng đường lịch sử 60 năm thành lập ngành, 24 năm hình thành và phát triển VKSND tỉnh Bình Dương, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, của ngành, sự phối hợp chặt của các cơ quan nhà nước, các cơ quan tư pháp địa phương, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo các quyền dân chủ của nhân dân; đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Nhà nước; thực hiện những mục tiêu mà sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đặt ra” đồng chí Nguyễn Phước Trung cho biết.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao ngành Kiểm sát nhân dân của tỉnh, chất lượng tranh tụng tại tòa ngày càng nâng lên, công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được thực hiện tốt góp phần hạn chế các vi phạm trong hoạt động tư pháp. VKSND hai cấp đã tích cực phối hợp với các cơ quan tố tụng đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nhiều vụ án trọng điểm, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

“Trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng nổ lực và những thành tích đạt được của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh nhà trong những năm qua” Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh.

Cũng tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM cho biết, đánh giá cao những thành tích đạt được của VKSND tỉnh Bình Dương trong việc giải quyết các vụ án nghiêm trọng về hình sự, án hành chính liên quan đến tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng. Tạo điều kiện cho các cơ quan hành chính ở địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua các chính sách đền bù giải phóng mặt bằng.

Phát biểu ý kiến, đồng chí Mai Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh cho hay, tiếp thu những ý kiến, đánh giá của lãnh đạo Viện trưởng Viện cấp cao 3, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam để tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác của ngành, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại lễ kỷ niệm.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Phước Trung báo cáo tại lễ kỷ niệm. 

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tặng giấy khen cho tập thể xuất sắc. 
leftcenterrightdel
Đồng chí Mai Văn Linh và đồng chí Nguyễn Đình Trung tặng giấy khen cho cá nhân xuất sắc. 
leftcenterrightdel
 Tặng quà và hoa cho các đồng chi cán bộ nghỉ hưu.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ kỷ niệm.
Hương Trà - Nguyễn Lánh