Theo đó, với sự chung tay, góp sức cả về vật chất, tinh thần, nhân lực của Đoàn viên 3 Chi đoàn cùng các mạnh thường quân, hơn 250 suất phở bò đã được chuẩn bị để phục vụ ăn trưa cho các em thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Đoàn thiện nguyện còn dành 10 phần quà trao đến Trung tâm và 20 suất học bổng trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm.

leftcenterrightdel
Đoàn thiện nguyện trao quà và các suất học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trung tâm. Ảnh: Phan Anh - VKSND quận Hải Châu

Với sự quan tâm chỉ đạo từ cấp ủy, lãnh đạo của cả 3 đơn vị, sự ủng hộ nhiệt tình từ các mạnh thường quân và sự năng nổ, nhiệt huyết của các Đoàn viên, chương trình trình thiện nguyện “Xuân yêu thương 2021” tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật TP Đà Nẵng đã diễn ra an toàn, hiệu quả, thiết thực, gắn với nhu cầu thực tế của các em học sinh tại Trung tâm.

Tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Qua chương trình, còn thắt chặt thêm tình cảm thân thiết giữa 3 đơn vị, đồng thời đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn những chương trình thiện nguyện trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Màu áo thiên thanh của Đoàn viên Chi đoàn VKSND quận Hải châu (TP Đà Nẵng) trong chương trình thiện nguyện trước thềm Tết Tân Sửu. Ảnh: PHan Anh - VKSND quận Hải Châu

Được biết, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật TP Đà Nẵng hiện đang hỗ trợ chăm sóc, giáo dục cho hơn 250 cháu thiếu nhi bị khuyết tật (ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển, tự kỷ...). Trung tâm có các lớp học từ mẫu giáo đến cấp trung học.

Trong số các cháu đang theo học tại đây, có cháu hộ khẩu thành phố Đà Nẵng, có cháu hộ khẩu tỉnh khác về đây học nội trú. Có nhiều trường hợp không có người nhà, nhân thân hoặc có nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nguồn kinh phí của Trung tâm còn hạn hẹp, vẫn cần rất nhiều sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Xuân Nha