Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện lãnh đạo VKSND huyện Nam Đông, Phòng Tư pháp huyện và UBND xã Thượng Nhật. Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên VKSND huyện Nam Đông đã trao đổi hết sức cởi mở các quy định pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã và pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình với các cán bộ, lãnh đạo công tác tại các thôn, bản và toàn thể bà con nhân dân. Giúp bà con nhân dân hiểu biết thêm về các quy định pháp luật được phổ biến, góp phần vào công tác phòng, chống vi phạm và tội phạm trên địa bàn huyện Nam Đông nói chung và địa bàn xã Thượng Nhật nói riêng.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên trao đổi cùng bà con tại buổi tuyên truyền.

Trước đó, VKSND huyện Nam Đông cũng đã phối hợp với Huyện Đoàn huyện Nam Đông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nam Đông tiến hành tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về an ninh mạng, bạo lực học đường và các quy định của pháp luật về tội phạm ma túy thông qua việc lồng ghép công tác tuyên truyền và tổ chức cuộc thi "Rung chuông vàng" cho 50 học sinh của trung tâm.

Thông qua cuộc thi, tất cả học sinh của Trung tâm đào tạo nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nam Đông đã có một buổi học tập, vui chơi có ý nghĩa. Các em đã hiểu biết và nắm rõ hơn về các quy định của pháp luật, hiểu rõ hơn chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi của hội thi.

Năm 2023, công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện Nam Đông đã được chú trọng đúng mức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân, vì vậy các loại vi phạm và tội phạm trên địa bàn huyện ổn định, giảm về cả số lượng và tính chất nghiêm trọng của các vi phạm tội phạm.

Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, lãnh đạo VKSND huyện Nam Đông đã chú trọng tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật góp phần quan trọng giữ vững tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Nam Đông trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Đổi