leftcenterrightdel
 Hình ảnh phiên tòa giả định tổ chức tại xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.

Hai phiên tòa giả định được tiến hành thu hút hơn 400 đoàn viên, thanh niên tại xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam và trường THCS thị trấn Ma Lâm.

Phiên tòa giả định được thực hiện dưới hình thức sân khấu hóa với nội dung vụ án sát với thực tế, phản ánh tình hình tệ nạn ma túy đang diễn biến ngày càng phức tạp, xảy ra trên nhiều địa bàn.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh phiên tòa giả định tổ chức tại  trường THCS thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Sau phiên tòa, ban tổ chức chương trình còn lồng ghép các hoạt động tư vấn pháp luật đối với các tội phạm về ma túy nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên tham dự hiểu hơn về các quy định này. Đồng thời qua đó giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu biết thêm về tác hại của ma túy và những hậu quả từ các hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy… để từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tuyệt đối không để bị lôi kéo vào con đường phạm tội.

Phiên tòa giả định đã mang lại những bài học ý nghĩa cho bản thân các em đoàn viên, thanh thiếu niên có mặt theo dõi, giúp các em nhận thức được những tác hại nghiêm trọng của ma túy, tránh xa những tệ nạn trong cuộc sống; ngoài ra còn thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với các tội phạm về ma túy, góp phần giúp các em đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành công dân tốt cho xã hội, tránh xa các các tệ nạn.

Nhân Khoa - Xuân Trường