Ngày 4/11/2023, VKSND tỉnh, Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp cùng trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức “Phiên tòa giả định” thu hút hơn 1.600 em học sinh tham gia.

leftcenterrightdel
Các vai diễn Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, người bào chữa...do thành viên Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk đảm nhận thực hiện.

Sau khi tái hiện tình huống vi phạm pháp luật bằng tiểu phẩm kịch ngắn liên quan đến vấn đề bạo lực học đường, phiên tòa giả định đã tập trung tuyên truyền, phổ biến đến các đoàn viên, thanh niên, học sinh quy định của Bộ luật hình sự về hành vi cố ý gây thương tích, giúp các bạn rút ra được những bài học cho bản thân, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức về văn hóa, cách ứng xử trong và ngoài nhà trường....

leftcenterrightdel
Ban tổ chức lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền pháp luật thông qua hình thức giao lưu, trả lời những câu hỏi tình huống, hỏi đáp có thưởng.

Kết hợp với phiên tòa, để tiếp tục động viên, khích lệ các em học sinh tìm hiểu, học hỏi, nâng cao hiểu biết về pháp luật nói chung và những vấn đề liên quan đến tội phạm "Cố ý gây thương tích" nói riêng, cũng như mức độ nghiêm trọng của bạo lực học đường, Ban tổ chức đã lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền thông qua hình thức giao lưu, trả lời những câu hỏi tình huống, hỏi đáp có thưởng.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Ea Súp là một trong những đơn vị VKSND cấp huyện tích cực thực hiện phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật.

Trước đó, 2/11/2023, Chi đoàn VKSND -TAND - Chi cục THADS huyện Ea Súp đã phối hợp với Đoàn trường THPT Ea Súp tổ chức “phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật về hành “Cố ý gây thương tích” cho hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên là học sinh trường THPT Ea Súp, huyện Ea Súp. Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn cũng đã giao lưu, phổ biến, tuyên truyền pháp luật về Luật phòng chống tác hại của rượu, bia…

Hoạt động tuyên truyền thông qua phiên tòa giả định của VKSND tỉnh Đắk Lắk thời gian qua đã giúp Nhà trường cùng chính quyền địa phương đưa pháp luật vào thực tiễn; tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Kiểm sát trong tiến trình cải cách tư pháp./.

Hải Âu