leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Văn Dân, Phó Viện trưởng VKSND huyện Tân Kỳ.

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, chiều ngày 9/11/2023, VKSND huyện Tân Kỳ đã tổ chức buổi tuyên tuyền, giáo dục pháp luật tại UBND xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) là dịp để tôn vinh Hiến pháp, đề cao giá trị của pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Đề cao quyền cũng như trách nhiệm của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật.

leftcenterrightdel
   Buổi tuyên truyền đã thu hút được đông đảo cán bộ và bà con nhân dân xã Kỳ Tân.

Dự và chỉ đạo buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Văn Dân, Phó Viện trưởng VKSND huyện Tân Kỳ; các lãnh đạo xã Kỳ Tân.
Buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo người tham gia, gồm các cán bộ chủ chốt xã và bà con nhân dân xã Kỳ Tân.
Dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình công tác, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Dân đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về một số loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn huyện Tân Kỳ trong thời gian gần đây. Lấy dẫn chứng điển hình như vụ án “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại khối 5, thị trấn Tân Kỳ, vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” xảy ra tại xã Tân Hợp…

Đồng thời, hướng dẫn, nâng cao ý thức phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên không gian mạng, ý thức sử dụng thông tin trên các trang điện tử; phổ biến, giáo dục một số văn bản pháp luật mới có hiệu lực pháp luật như: Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật An ninh mạng,...  

Đây là hoạt động thiết thực của VKSND huyện Tân Kỳ nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, tăng cường nhận thức cho mọi người về vai trò của pháp luật trong đời sống, trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội. Từ đó, hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật cũng như cải thiện, nâng cao hoạt động của hệ thống tư pháp.

Có thể thấy, mỗi cuộc tuyên truyền pháp luật đều là nỗ lực đáng ghi nhận của đội ngũ Kiểm sát viên VKSND huyện Tân Kỳ trong hành trình nâng cao nhận thức pháp luật, giữ vững an ninh, chính trị, góp phần xây dựng hình ảnh của người cán bộ kiểm sát trong lòng mỗi người dân tại địa phương.

Hồng Vân