Tin từ VKSND tỉnh Thanh Hóa, thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Tiến Dũng, Viện trưởng VKSND huyện Mường Lát làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Lát.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Tiến Dũng, Viện trưởng VKSND huyện Mường Lát công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát.

Trên cơ sở báo cáo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Lát và qua công tác kiểm sát thường xuyên, Đoàn kiểm sát nhận thấy về cơ bản, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Lát đã làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố và theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch của liên ngành trung ương về tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm, tin báo và kiến nghị khởi tố.

Theo đó, các loại sổ theo dõi được thiết lập và ghi chép đầy đủ, rõ ràng, đúng theo mẫu quy định. Các nguồn tin đều được tiếp nhận, tiến hành phân loại, xác minh, điều tra giải quyết.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm như: một số hồ sơ chưa được sắp xếp, đánh bút lục theo quy định, chưa ghi tư cách người tham gia tố tụng trong biên bản lấy lời khai, có vụ việc còn chậm ban hành quyết định trưng cầu giám định dẫn đến phải gia hạn thời hạn xác minh,…

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp nhận và giải quyết nguồn tin về tội phạm trong thời gian tới, Đoàn kiểm sát đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Lát tiếp tục phát huy ưu điểm và khắc phục, rút kinh nghiệm đầy đủ đối với những thiếu sót, hạn chế đã nêu nhằm không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; góp phần giữ vững trật tự trị an tại địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Lát đã nghiêm túc tiếp thu nội dung đánh giá của Đoàn kiểm sát và yêu cầu các Điều tra viên, cán bộ khắc phục kịp thời những tồn tại và sẽ thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới.

P.V