Trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và hưởng ứng lời kêu gọi tham gia lực lượng tình nguyện viên phòng, chống dịch COVID-19, đoàn viên Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh đã phối hợp với các đơn vị của huyện Bình Chánh tổ chức cung cấp hàng trăm suất ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn. Qua đó góp phần động viên, tiếp thêm động lực và niềm tin để lực lượng tuyến đầu yên tâm hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Đoàn viên Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh vận chuyển phần ăn đến các chốt kiểm soát.
leftcenterrightdel
Đoàn viên Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh chuẩn bị bữa ăn.

Đơn vị cũng tham gia đóng góp và vận động các nguồn lực được số tiền 45.740.000 đồng để mua nhu yếu phẩm, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn hỗ trợ các xã, thị trấn trên địa bàn trong xét nghiệm virus SARS-CoV- 2.

Bên cạnh đó, với chương trình “Vì đàn em thân yêu” được triển khai nhằm chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh phối hợp cùng các đơn vị trong khối thi đua đóng góp kinh phí để trao tặng quà là hiện vật và tiền mặt cho 3 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh trao quà các chiến sỹ tại chốt kiểm soát trên địa bàn. 
leftcenterrightdel
Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh trao quà cho lực lượng CSGT.
leftcenterrightdel
... trao quà cho Trung tâm y tế dự phòng huyện Bình Chánh.
leftcenterrightdel
Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trong thời gian này, đoàn viên Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh cũng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, nhằm chung tay khắc phục tình trạng thiếu máu trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến  phức tạp.

Những hoạt động thiết thực này thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên của đơn vị trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thời gian sắp tới, Chi đoàn VKSND huyện Bình Chánh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tham gia hỗ trợ cộng đồng, nhằm phát huy vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên, qua đó lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ tiên phong, tình nguyện vì cộng đồng.

Khánh Nhung - Việt An