Đồng chí Trần Hưng Bình, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tỉnh Quảng Trị dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng: Trần Hữu Ân, Hà Quảng Hưng, Lê Thị Hồng Đào, cùng toàn thể công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Lãnh đạo, công chức Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đông Hà. Tham dự tại các điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thị xã có toàn thể Lãnh đạo, công chức của các đơn vị.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Hưng Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tỉnh Quảng Trị nêu rõ: Việc tập huấn được thực hiện theo phương châm “cầm tay chỉ việc”; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp. Hội nghị quán triệt và cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định mới của ngành Kiểm sát nhân dân cho toàn thể cán bộ, công chức hai cấp của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị; góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cải cách tư pháp. 
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Hưng Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng nội dung, thời gian, chất lượng, thực chất, các báo cáo viên đã trình bày những nội dung: Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính; kỹ năng xây dựng bản kiến nghị, kháng nghị trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Quán triệt các văn bản quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước nói chung và công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng. Giới thiệu các quy định của Đảng, quy định của pháp luật và của ngành Kiểm sát nhân dân về đạo đức công vụ; về thi đua, khen thưởng và kỷ luật. Hướng dẫn soạn thảo một số văn bản tố tụng hình sự của Viện kiểm sát nhân dân. Giới thiệu và hướng dẫn khai thác, sử dụng Bộ pháp điển.

PV