Duy trì hoạt động thường niên, nhiều hoạt động học tập gặt hái thành công mới

Về công tác triển khai thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đoàn thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã phát động tham gia nhiều cuộc thi của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức: cuộc thi Online Tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam” do TW Đoàn tổ chức – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần IV, năm 2021, ...

leftcenterrightdel
Cuộc thi hát tiếng Anh "Dare You Sing" do CLB Tiếng anh trường ĐH Kiểm sát Hà Nội tổ chức. 

Về công tác Học tập và nghiên cứu khoa học, năm 2021 được xem là một năm đầy thành công trong kết quả công tác của Đoàn thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Nhận được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, sự nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác tổ chức của Đoàn thanh niên, nhiều hoạt động bổ ích về học tập, nghiên cứu khoa học cho Đoàn viên (như các cuộc thi hùng biện, tranh biện, các buổi Hội thảo, Toạ đàm về phương pháp nghiên cứu khoa học,...) đã được triển khai. Nhiều cuộc thi về học thuật ý nghĩa được triển khai như: Shield of law, Hình sự đỉnh cao,...

Năm 2021, Đoàn viên sinh viên nhà trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác học tập và nghiên cứu khoa học như: 2 nhóm Đoàn viên đạt giải khi tham dự Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka” lần thứ 23 năm 2021 do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đoàn Thanh niên TP Hồ Chí Minh tổ chức, nhiều giải nghiên cứu khoa học cấp trường có ý nghĩa lớn trong thực tiễn,...

Thích nghi với thời kỳ dịch bệnh, nhiều hoạt động phong trào được triển khai vô cùng sáng tạo

Năm vừa qua có thể nói là một năm vô cùng khó khăn đối với cả nước nói chung và Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nói riêng. Số ca nhiễm COVID-19 tăng lên mỗi ngày, giãn cách xã hội đã làm cho tập thể sinh viên nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các hoạt động phong trào. Nhưng sự khó khăn đó đã được thầy và trò trường Đại học Kiểm sát Hà Nội biến thành cơ hội, nhiều hoạt động diễn ra linh hoạt và sáng tạo nhằm thích nghi với thời kỳ dịch bệnh.

Về công tác phong trào, trong những năm vừa rồi, Đoàn trường đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, văn nghệ, thể thao. Nhiều hoạt động phong trào được tổ chức gắn liền với các ngày lễ kỷ niệm trong năm như ngày Truyền thống học sinh sinh viên 9/1; ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, ngày thành lập Trường 25/4, ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân 26/7, ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 hay Nhà giáo Việt Nam 20/11… Những hoạt động này không chỉ thể hiện được bản sắc riêng của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mà còn là dịp để sinh viên nhà trường có dịp được thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo của mình.

leftcenterrightdel
 Chương trình hỗ trợ nấu cháo từ thiện Đồng Tâm.

Không chùn bước trước khó khăn, nhiều hoạt động tình nguyện đã được diễn ra mạnh mẽ như Ngày hội hiến máu Sắc hồng Kiểm sát; Chương trình tình nguyện “Đông trao yêu thương” tại xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá; Suất cơm tình nguyện tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; Chương trình “Thứ bảy tình nguyện” tại Nghĩa trang liệt sỹ Phường Dương Nội, quận Hà Đông; Chương trình hỗ trợ các đoàn viên, sinh viên gặp khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19... Đặc biệt trong chương trình yêu thương lan toả yêu thương của Chi đoàn K7K đã gây quỹ được 3,3 triệu đồng cho điểm nấu cháo từ thiện Đồng Tâm. Cùng với đó chương trình “Đông trao yêu thương” đã trao 70 suất quà cho 25 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 45 học sinh gia đình hộ nghèo, cận nghèo; thăm hỏi, động viên và trao 06 suất quà cho các hộ gia đình chính sách trong xã với tổng giá trị 22 triệu đồng.

Cùng với đó, nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao cũng được tổ chức như: Cuộc thi hát tiếng Anh “Dare you sing” do CLB Tiếng anh đầu mối tổ chức, Cuộc thi ảnh My Hometown - Vẻ đẹp 3 miền do CLB Nghệ thuật đầu mối tổ chức, các chương trình chào đón tân sinh viên và chia tay sinh viên khóa cũ do CLB Nghệ thuật đầu mối tổ chức, giải thi đấu bóng chuyền nam, giải Bóng đá nữ toàn trường, Giao lưu bóng chuyền giữa Đại học Kiểm sát Hà Nội và Học viện Toà án tạo sự gắn kết giữa sinh viên hai trường,... Với nỗ lực đó, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã đạt giải ba Bóng đá nữ Khối các cơ quan Trung ương,... và nhiều giải lớn nhỏ khác.

Để khắc phục khó khăn chung do tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp trên cả nước, thích nghi với hoàn cảnh đó, Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã chỉ đạo đẩy mạnh nhiều hoạt động tại các chi đoàn cơ sở, phát huy việc ứng dụng công nghệ vào tổ chức các hoạt động trực tuyến, đạt được nhiều kết quả tích cực như các cuộc thi về học thuật, các hội diễn văn nghệ chào mừng sinh viên Khoá 9,…

leftcenterrightdel
Chương trình tuyên truyền Pháp luật cho thanh niên Thủ đô. 

Đoàn thanh niên nhà trường cũng không quên nhiệm vụ phòng và chống dịch COVID-19 với nhiều hoạt động: Tích cực phối hợp Tổ Y tế thực hiện việc kiểm tra sức khoẻ, đo thân nhiệt, sát khuẩn, khử trùng nhanh, hướng dẫn khai báo y tế, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường,...

Với những kết quả xuất sắc như vậy, Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong năm qua được Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang - Bí thư Đoàn thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được Giải thưởng Lý Tự Trọng 2021.

Đây là giải thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

leftcenterrightdel
 Giải thưởng Lý Tự Trọng 2021 được trao cho Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang - Bí thư Đoàn thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tiến sĩ Đinh Hoàng Quang vinh dự là 1 trong 98 tấm gương của tinh thần xung kích, sáng tạo, vượt khó của tuổi trẻ, là tiêu biểu cho sự nỗ lực, vươn lên trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở, là những minh chứng rõ ràng nhất cho sự tiếp nối và kế thừa những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước.

Đoàn viên sinh viên nhà trường cũng có hai giải thưởng Bí thư Đoàn tiêu biểu khối các cơ quan Trung ương của bạn Hoàng Minh Thế - Bí thư Liên chi Đoàn Khoá V và bạn Nguyễn Trà My - Bí thư Liên chi Đoàn khoá VII.

Lê Ngọc Huyền