leftcenterrightdel
 Đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh làm lễ dâng hương trước tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Lương Phúc Sơn – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Mai Thuý, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, các đồng chí Trưởng phòng, Viện trưởng VKS cấp huyện và các đồng chí đại diện cho cán bộ trẻ của các đơn vị cùng tham dự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh thắp hương trước tượng đài Bác.

Đúng 9h30’, nghi lễ thượng cờ bắt đầu trong tiếng nhạc Quốc ca hùng tráng, lá cờ Tổ quốc do Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng quân và dân huyện đảo Cô Tô tung bay trong gió biển Đông Bắc. Toàn đoàn đứng trang nghiêm, hát vang bài hát Tiến quân ca.

Sau lễ thượng cờ là Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp năm 2024. Đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, công bố các quyết định, đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh và đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô trao quyết định cho các Kiểm sát viên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh công bố các quyết định bổ nhiệm các chức danh Kiểm sát viên.

Trong không khí trang nghiêm và rất đỗi tự hào ở nơi “đầu sóng, ngọn gió” của Tổ quốc, đồng chí Lương Minh Nghĩa – Kiểm sát viên sơ cấp VKSND TP Cẩm Phả đã đại diện cho 11 đồng chí được bổ nhiệm tuyên thệ trước anh linh và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm lời thề vang lên đầy khí thế, mở ra một chặng đường mới trong sự nghiệp của mỗi Kiểm sát viên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Minh Nghĩa – Kiểm sát viên sơ cấp VKSND TP Cẩm Phả đại diện cho 11 đồng chí được bổ nhiệm tuyên thệ trước anh linh và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân Kiểm sát viên, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực rèn luyện và chúc mừng 11 đồng chí đã xuất sắc vượt qua kì thi tuyển chọn của VKSND tối cao. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của Kiểm sát viên, góp phần hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cải cách tư pháp, các Kiểm sát viên mới bổ nhiệm phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện theo đúng những điều đã tuyên thệ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn phát biểu, giao nhiệm vụ cho các Kiểm sát viên mới được bổ nhiệm.

Trau dồi bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp; phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt (kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, các kỹ năng mềm); đặc biệt, phải nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu trước công việc được giao; chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; Giữ gìn đoàn kết trong cơ quan, đơn vị; chấp hành nghiêm chỉnh nguyên tắc hoạt động của Ngành, kỉ cương, kỉ luật; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” góp phần xây dựng ngành Kiểm sát Quảng Ninh ngày càng vững mạnh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, 11 Kiểm sát viên nghiêm túc tiếp thu những lời căn dặn, giao nhiệm vụ của đồng chí Viện trưởng và hứa sẽ thực hiện tốt những điều đã tuyên thệ ngày hôm nay, nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu để luôn là người cán bộ trung thực, trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện cũng như toàn thể các đồng chí, đồng nghiệp.

leftcenterrightdel
 Buổi Lễ công bố bổ nhiệm các chức danh Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Quảng Ninh diễn ra trong không khí trang nghiêm.

Buổi Lễ không chỉ là một mốc son trong sự nghiệp của mỗi Kiểm sát viên mà còn là một buổi sinh hoạt chính trị giàu ý nghĩa đối với các đồng chí cán bộ trẻ. Những Kiểm sát viên bổ nhiệm hôm nay vừa là niềm tin, hi vọng, vừa là động lực thôi thúc mỗi cán bộ trẻ không ngừng cố gắng, cống hiến, trưởng thành để được đứng trong hàng ngũ của những Kiểm sát viên trong “Hành trình bảo vệ công lý”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, đại diện đoàn ghi lưu bút tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên huyện đảo Cô Tô.

Trong những ngày đầu Xuân Giáp Thìn, ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã kịp thời báo công trước Bác về những thành tích mới. Đó cũng là lời hứa về một năm công tác sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, để luôn xứng danh là đơn vị tiên phong, là lá cờ đầu trên mặt trận phòng, chống tội phạm, giữ ổn định tình hình trật tự trị an của tỉnh Quảng Ninh.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm các chức danh Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Quảng Ninh:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Minh Ngọc