Cùng dự Hội nghị còn có tập thể lãnh đạo, công chức, phóng viên, biên tập viên, nhân viên thuộc đơn vị.

Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2021 của Tạp chí Kiểm sát cho thấy, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nhưng đơn vị đã đoàn kết, nỗ lực, Tạp chí Kiểm sát đã thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong đơn vị, đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, lề lối làm việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Theo đó, trong 6 tháng qua, đơn vị đã làm và phát hành 12 số tạp chí, trong đó có 4 số đặc biệt đảm bảo tiến độ; chất lượng các số tạp chí in tiếp tục được nâng cao, tăng cường tính thực tiễn, tính nghiệp vụ chuyên ngành; tăng cường mối liên hệ với các cộng tác viên chủ chốt là các chuyên gia, những người có học hàm, học vị, mở rộng đội ngũ cộng tác viên là những Kiểm sát viên có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác kiểm sát.

Nội dung các bài viết bám sát chủ trương, định hướng lớn và nhiệm vụ trọng tâm công tác của ngành Kiểm sát trong năm 2021; thông tin, trao đổi các vấn đề lý luận khoa học pháp lý, khoa học nghiệp vụ và thực tiễn công tác kiểm sát; phổ biến kinh nghiệm nghiệp vụ kiểm sát; về vướng mắc, giải đáp xây dựng, áp dụng pháp luật; tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm...

Cùng với Tạp chí in, Tạp chí điện tử Kiểm sát đã thực hiện biên tập, xuất bản, dẫn nguồn 1.004 tin, bài; 115 video clip tuyên truyền về các sự kiện thời sự chính trị, pháp luật; Tạp chí điện tử tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện, phù hợp với nhu cầu người xem. 

Truyền hình Kiểm sát nhân dân đã phối hợp tổ chức sản xuất, phát sóng 26 số trên kênh Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) đảm bảo chất lượng và tiến độ; nội dung khắc hoạ đậm nét hình ảnh người cán bộ Kiểm sát công tâm, bản lĩnh trong quá trình thực thi nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ngành Kiểm sát nhân dân. Ngoài ra, Tạp chí Kiểm sát đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất được giao.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 của Tạp chí Kiểm sát, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Chia sẻ với những khó khăn của đơn vị; đồng tình với nội dung công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 được đơn vị nêu lên, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng đề nghị thời gian tới, tập thể lãnh đạo, công chức, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kiểm sát tiếp tục bám sát, thực hiện nhiệm vụ theo đúng tôn chỉ, mục đích của Tạp chí Kiểm sát.

Trong đó, Tạp chí Kiểm sát tiếp tục phối hợp với Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất bộ phim truyền hình về Ngành; đồng thời, thực hiện việc chuyển Truyền hình Kiểm sát nhân dân từ đơn vị sang Báo Bảo vệ pháp luật theo tinh thần Nghị quyết số 13 ngày 8/6/2021 của Ban cán sự đảng VKSND tối cao.

P.V