Sáng 20/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh để nghe Bộ Chỉ quy quân sự (CHQS) tỉnh báo cáo về những dấu hiệu sai phạm theo đơn phản ánh của người dân trong quá trình quản lý 231 công dân trở về từ Australia và cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Loan Mỹ-Tam Bình).  

leftcenterrightdel
 Khu cách ly tập trung Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long đã tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ để xác minh dấu hiệu sai phạm trong quá trình quản lý khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long gồm:  Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ nhiệm Hậu cần và Trung tá Đặng Văn Ngoan - Trưởng Ban Quân y thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời cho biết, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến những thông tin của báo chí và đơn tố cáo của người dân. Sự việc này tỉnh đã chỉ đạo thực hiện điều tra làm rõ từ ngày 17/4, khi nhận được đơn tố cáo của ông N.H.T (TP Rạch Giá- Kiên Giang)  có 2 người con cách ly tập trung tại Vĩnh Long.

Lãnh đạo tỉnh khẳng định, đã quán triệt rất kỹ và yêu cầu phải thực hiện tốt, nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19. Việc làm có dấu hiệu sai phạm của 2 cán bộ tại khu cách ly, tỉnh đang tập trung kiểm tra, xác minh và nếu xác định việc làm có sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ xử lý nghiêm.

Theo báo cáo của Bộ CHQS tỉnh, việc tổ chức vận động tiền của người dân trong khu cách ly phòng ngừa COVID-19 là việc làm tự ý của 2 sĩ quan nói trên. Đại tá Trần Minh Trang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long cũng xác nhận Tỉnh ủy, Tư lệnh và Chính ủy Quân khu 9 đã vào cuộc chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc. Khi có kết quả, tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý thích đáng theo Điều lệnh quân đội và theo pháp luật.

Trước đó, vào chiều 23/3, 231 công dân Việt Nam trở về từ Australia thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long. Sau hơn 14 ngày theo dõi tại khu cách ly, 231 người âm tính với SARS-CoV-2, đã về nhà trong trạng thái khỏe mạnh, bình thường.

Sau đó, người dân có đơn tố cáo những việc làm có dấu hiệu sai phạm tại khu cách ly này khi để một nhóm người tụ tập ăn nhậu và có lời lẽ khiếm nhã; một số cán bộ thuộc sự quản lý của Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long phát thông báo quyên góp tiền ủng hộ chiến sĩ, ủng hộ học sinh nghèo và mua trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch COVID-19…/.

Huyền Ngân