Trước đó, chiều 7/3, thành phố đã xác minh và cách ly 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài từng đi chung chuyến bay VN0054 với ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

leftcenterrightdel
20 trường hợp đi cùng chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 đã được cách ly tập trung.

Như vậy, sau một ngày phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị y tế, du lịch, Công an, chính quyền địa phương..., TP HCM đã xác định, đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 20 trường hợp. 4 người trong số này có địa chỉ cư trú tại TP HCM. Một Việt kiều và 15 du khách nước ngoài đang ở các khách sạn trong thành phố.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, hiện trên địa bàn thành phố đang tiến hành cách lý tập trung 609 trường hợp; cách ly tại nhà 569 trường hợp.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, khuyến cáo người dân cần theo dõi thông tin về dịch bệnh trên các kênh thông tin chính thống, tránh theo dõi, chia sẻ bài viết không có nguồn gốc, căn cứ.

Hệ thống phòng chống dịch của cả nước đang thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch, bệnh. Do đó hãy bình tĩnh và hành động theo các khuyến cáo của chính phủ, Ngành Y tế Việt Nam. Không cần thiết đi mua đồ dự trữ vì thành phố đã có các phương án đảm bảo trong tình huống dịch bệnh diễn tiến xấu đi./.

Nguyễn Lánh