Sau 2 năm thực hiện quy chế phối hợp, lãnh đạo VKSND tỉnh và TAND tỉnh đã chỉ đạo sát sao việc triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp góp phần đẩy nhanh tiến độ và chất lượng giải quyết các vụ án hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lý Văn Huấn – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Công tác phối hợp trong việc cung cấp tài liệu, chứng cứ, các văn bản tố tụng, tham gia các phiên đối thoại…đều được thực hiện kịp thời. Tòa án đã kịp thời thông tin, trao đổi các vấn đề có khó khăn, vướng mắc trong giải quyết các vụ án hành chính để cùng phối hợp với UBND, các cơ quan chuyên môn, các đơn vị quản lý phối hợp khắc phục, góp phần giải quyết các vụ án đúng quy định, nhanh chóng và hiệu quả, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân tham gia tố tụng tại Tòa án.
leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo TAND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.
Nhằm tăng cường sự phối hợp công tác giữa VKSND tỉnh và TAND tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện các nhiệm vụ của mỗi cơ quan, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết các vụ án hành chính. VKSND tỉnh, TAND tỉnh đã thống nhất xây dựng và ban hành Quy chế phối hợp năm 2024 trong việc giải quyết các vụ án hành chính.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Quang Chung - Trưởng phòng 10, VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị. 
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lý Văn Huấn – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao những kết quả quan trọng đã đạt được trong công tác phối hợp giữa VKSND tỉnh và TAND tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó Viện trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với TAND hai cấp trong việc thực hiện Quy chế, khẩn trương khắc phục một số tồn tại được chỉ ra để việc thực hiện Quy chế phối hợp tiếp tục đạt hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị.
Cũng trong ngày 12/4, đồng chí Phùng Đức Tiến – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành trực tiếp tiếp công dân (Ông Liễu Văn Thái, có địa chỉ tại xóm Chãng, xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Cùng tham dự buổi tiếp công dân có đại diện đơn vị Thanh tra - Khiếu tố VKSND tỉnh Thái Nguyên.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên tiếp công dân.
Tại buổi tiếp công dân Liễu Văn Thái, đồng chí Phùng Đức Tiến – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những yêu cầu của công dân. Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh cùng tài liệu chứng cứ của công dân cung cấp, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đã phân tích, giải thích và trả lời từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị để công dân hiểu được quá trình giải quyết vụ việc cũng như kết quả giải quyết của các cơ quan tiến hành tố tụng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
leftcenterrightdel
 Công dân Liễu Văn Thái cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Thái Nguyên.
Qua buổi tiếp xúc, công dân đã được tiếp cận các quy định của pháp luật, thỏa mãn những vấn đề vướng mắc, phấn khởi tiếp thu sự giải thích và hướng dẫn của Lãnh đạo VKSND tỉnh. Trước khi kết thúc buổi tiếp dân, công dân được tiếp chân thành bày tỏ lời cảm ơn đến các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Thái Nguyên, đã sắp xếp, bố trí thời gian tiếp xúc công dân; tận tình, chu đáo giải thích rõ quy định pháp luật và hướng dẫn để công dân yên tâm chấp hành theo việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.
 
Trọng Tài