leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị. ( Ảnh: Trọng Tài)

Đồng chí Phùng Đức Tiến – UVBCHĐB tỉnh, Bí thư BCSĐ, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên chủ trì hội nghị.

Cùng tham dự hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí: Hoàng Văn Tiến, Dương Văn Duy, Lý Văn Huấn – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và tương đương VKSND tỉnh. Tại điểm cầu VKSND các huyện, thành phố có các đồng chí Lãnh đạo đạo viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và cán bộ chuyên viên làm công tác nghiệp vụ.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Thị Ánh Vân, Trưởng phòng 8 VKSND tỉnh Thái Nguyên tham luận tại Hội nghị. (Ảnh: Trọng Tài)
Tại hội nghị, đồng chí Chánh Văn Phòng VKSND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua báo cáo kết quả công tác từ 01/12/2023 đến 29/02/2024. Theo đó, trong 3 tháng đầu của năm công tác 2024, VKSND hai cấp tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ để thực hiện; không để xảy ra trường hợp phải đình chỉ do không phạm tội hoặc đình chỉ không đúng pháp luật có trách nhiệm của VKS; không có trường hợp nào VKS truy tố oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, người phạm tội; không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội hoặc khác với tội danh VKS đã truy tố; không có án hình sự, hành chính bị hủy do có trách nhiệm của VKS; không có cán bộ vi phạm pháp luật hoặc vi phạm tư cách đạo đức theo quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thanh Hà, Trưởng phòng 1 VKSND tỉnh Thái Nguyên tham luận tại Hội nghị. ( Ảnh: Trọng Tài)
Tham luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo một số đơn vị phát biểu ý kiến làm rõ thêm về các nội dung liên quan đến việc triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và những kết quả đạt được trong 3 tháng đầu của năm công tác 2024. Trong đó chủ yếu tập trung nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến - Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận Hội nghị. (Ảnh: Trọng Tài)
Sau khi giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất mà đại biểu nêu ra tại Hội nghị, Đồng chí Phùng Đức Tiến Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận Hội nghị, đã biểu dương các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh và các VKSND cấp huyện, thành phố trong xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch công tác và những kết quả công tác đã đạt được trong 3 tháng đầu của năm công tác 2024, đồng thời chỉ ra vấn đề còn tồn tại của VKSND hai cấp.
Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu trong thời gian tới VKSND hai cấp tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu công tác theo Quyết định của VKSNDTC và Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp; Thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị VKS hai cấp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2024, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo Kế hoạch. Bên cạnh đó, VKSND hai cấp tỉnh thường xuyên tăng cường công tác quản lý, giáo dục công chức và người lao động; tiếp tục thực hiện các quy chế, quy định về công vụ, trật tự nội vụ của ngành, của Ban cán sự đảng VKS tỉnh về việc tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.
Ngoài ra, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định của Viện trưởng VKSND tối cao, của Trung ương Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ, trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; Tiếp tục tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, công tác trực nghiệp vụ, quản lý cán bộ, công chức, người lao động thuộc quyền quản lý; quán triệt cán bộ, công chức, người lao động phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, đặc biệt là thực hiện nghiêm quy định “đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông”,...
 
Trọng Tài - Hoàng Anh