Các đồng chí Phó Trưởng Ban, các đồng chí là thành viên và Tổ giúp việc Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND cùng tham dự cuộc họp.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao, thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã báo cáo về một số kết quả hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND trong thời gian qua.

Theo đó, hiện tỉ lệ nữ công chức chiếm tỷ lệ 53% tổng số công chức toàn Ngành. Ngoài ra, Ngành còn có không ít nữ cán bộ là Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện.

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã xây dựng và tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch, chương trình, hướng dẫn công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ năm 2019 trong toàn Ngành. Thực hiện báo cáo thống kê số liệu cán bộ nữ toàn Ngành phục vụ theo yêu cầu; ký Quy chế phối hợp với Hội LHPN Việt Nam và các cơ quan trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái... Nhiều đơn vị trong Ngành đã phấn đấu và làm tốt công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận; đồng thời thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ nữ.

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao, Trưởng Ban Nữ công đã báo cáo tình hình hoạt động của Ban Nữ công VKSND tối cao thời gian qua.

Cụ thể, Ban Nữ công đã tổ chức, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như chúc mừng ngày 8/3; tuyên dương các cháu học sinh giỏi là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; chương trình từ thiện, giúp đỡ các đồng chí mắc bệnh hiểm nghèo trong cơ quan VKSND tối cao…

Tại cuộc họp, các ý kiến phát biểu đã thảo luận, đóng góp đối với việc chuẩn bị tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới và một số nội dung khác liên quan đến công tác bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND phát biểu tại cuộc họp 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã phát biểu khẳng định, những năm qua, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao luôn quan tâm và xác định công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Ngành.

Đồng chí nhấn mạnh, nhận thức được tầm quan trọng này, Viện trưởng VKSND tối cao đã ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của VKSND và kế hoạch thực hiện bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ trong ngành KSND. Kết quả, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND đã có nhiều cố gắng, đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ của ngành KSND.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cũng bày tỏ sự đồng tình với các ý kiến góp ý về nội dung, chương trình tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tới đây tại trụ sở VKSND tối cao. Đồng thời, lưu ý một số nội dung, phương hướng trong công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ thời gian tới, nhất là việc chuẩn bị hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được tổ chức vào năm 2020.   

 

Đắc Thái