Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao, đồng thời chúc chuyến công tác của đoàn thành công tốt đẹp.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - CHLB Đức trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng ghi nhận, bày tỏ cảm ơn về những hỗ trợ, đóng góp của Chính phủ, của Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức đối với các cơ quan tư pháp, pháp luật của Việt Nam được thể hiện qua 3 chương trình hợp tác 3 năm trong khuôn khổ Chương trình đối thoại Nhà nước pháp quyền Việt Nam và Liên bang Đức.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Quốc Vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức Christian Lange

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, CHLB Đức đã hỗ trợ VKSND tối cao trong tiến trình sửa đổi Bộ luật tố tụng hình sự và Bộ luật hình sự; tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên quốc gia; tổ chức cho cán bộ Kiểm sát đi học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm công tác.

Giới thiệu đến đoàn những nét khái quát về VKSND Việt Nam, đồng tình với nội dung chương trình hợp tác 3 năm (2019-2022) được ký kết trong khuôn khổ Chương trình đối thoại Nhà nước pháp quyền giữa hai nước, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong muốn, thời gian tới, giữa VKSND tối cao Việt Nam với Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức cũng sẽ nghiên cứu, xây dựng để có những chương trình hợp tác cụ thể, thiết thực hơn.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm Quốc Vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức Christian Lange

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, thời gian tới, Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực thi pháp luật, cải cách tư pháp. Từ đó góp phần tăng cường, thúc đẩy sự hợp tác về pháp luật và tư pháp giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước nói riêng và hai nước nói chung.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Christian Lange, Quốc Vụ khanh Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo VKSND tối cao dành cho đoàn.

Ông Christian Lange cũng thông tin đến Lãnh đạo VKSND tối cao về mục đích, chương trình chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của đoàn; về việc ký chương trình hợp tác 3 năm trong khuôn khổ Chương trình đối thoại Nhà nước pháp quyền Việt Nam và Liên bang Đức.

Ông Christian Lange cảm ơn các cơ quan tư pháp, pháp luật Việt Nam thời gian qua đã hợp tác tích cực, hiệu quả với các cơ quan của CHLB Đức trong đó có Bộ Tư pháp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức để các chương trình hợp tác được triển khai hiệu quả, đạt yêu cầu.

Với mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, ông Christian Lange tin tưởng, thời gian tới, sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước cũng sẽ được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

leftcenterrightdel
 Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, chia sẻ những nội dung cùng quan tâm, như: Đấu tranh với các tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm về tham nhũng, công nghệ cao, tội phạm mạng; việc thu hồi tài sản do phạm tội mà có; vấn đề chứng cứ điện tử, ghi âm, ghi hình khi hỏi cung bị can; việc hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng; việc tham gia và thực thi các cam kết, điều ước, thỏa thuận quốc tế liên quan đến quyền con người, quyền công dân, chống bức cung, nhục hình…

Đắc Thái