Theo báo cáo của Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Lại Viết Quang, đến nay, với gần 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã phối hợp với Vụ tổ chức cán bộ VKSND tối cao đã tuyển sinh, đào tạo được 7 khóa hệ đại học chính quy với tổng số gần 2.260 sinh viên, trong đó đã có hơn 500 sinh viên tốt nghiệp cử nhân Luật chuyên ngành Kiểm sát để cung cấp nguồn nhân lực cho Ngành và xã hội.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự buổi Lễ 

Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho biết, năm 2018, được sự đồng ý của Lãnh đạo VKSND tối cao, Trường đã xây dựng đề án và hồ sơ trình Bộ GD&ĐT cho phép nhà trường đào tạo văn bằng thứ 2 đại học ngành Luật và đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự theo định hướng ứng dụng. Những đề xuất này sau đó đã được Bộ GD&ĐT chấp thuận, cấp mã ngành và cho phép đào tạo.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Lại Viết Quang báo cáo tình hình của nhà trường 

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ khóa 1 theo quy định. Kết thúc tuyển sinh, nhà trường đã công nhận trúng tuyển 43/86 thí sinh dự thi và hiện tại có 42/43 thí sinh nhập học.

Đến nay, hệ thống tài liệu, giáo trình do các chuyên gia đầu ngành biên soạn đã hoàn thành theo kế hoạch. Giảng viên trực tiếp giảng dạy đã được các khoa chuyên môn phân công, mời theo kế hoạch; phương pháp tổ chức đào tạo từng học phần, môn học được Hội đồng khoa học và đào tạo nhà trường thông qua. Hệ thống quy định về đào tạo đã được ban hành đầy đủ, bảo đảm cho công tác tổ chức đào tạo được thực hiện khách quan, công bằng, nghiêm túc và đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh Trống khai giảng
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Lễ khai giảng

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã chúc mừng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội khai giảng khóa đầu tiên về đào tạo trình độ Thạc sĩ, đồng thời chúc mừng 42 học viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh và trở thành tân học viên khóa 1 của chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự của nhà trường.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, cùng với việc tuyển sinh, đào tạo 7 khóa hệ đại học chính quy thì việc đào tạo trình độ Thạc sĩ của nhà trường chính là một dấu mốc, sự kiện đáng nhớ của nhà trường trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ cho ngành Kiểm sát nói riêng và các cơ quan tư pháp, xã hội nói chung.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng hoa Ban Giám hiệu nhà trường

Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng, công tác đào tạo trình độ Thạc sĩ là một nhiệm vụ mới trong lịch sử đào tạo của nhà trường. Do đó, đòi hỏi đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý phải không ngừng học tập, học hỏi nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiêp vụ, trau dồi kinh nghiệm trong tổ chức đào tạo trình độ Thạc sĩ. Các học viên phải nỗ lực học tập; đồng thời, chương trình, giáo trình phục vụ đào tạo phải được cập nhật thường xuyên, đổi mới và sát với thực tiễn...

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chụp ảnh với các học viên khóa 1 
Đồng chí Trần Công Phàn khẳng định, công tác đào tạo phải làm sao có được đội ngũ cán bộ, chuyên gia cho ngành Kiểm sát, các cơ quan tư pháp và các cơ quan, tổ chức khác có nhu cầu nhân lực về pháp luật. Học viên được đào tạo phải là những người có kiến thức toàn diện, chuyên sâu về ngành Luật; có kỹ năng chuyên môn trong thực hành nghề Luật, đồng thời sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên ngành Luật vào thực tiễn công việc cụ thể được giao.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng, với truyền thống của nhà trường, sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Kiểm sát, công tác đào tạo trình độ Thạc sĩ thời gian tới của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ đạt chất lượng tốt, đáp ứng được yêu cầu của ngành Kiểm sát và của xã hội.

V.T