Tham dự buổi gặp mặt có tập thể lãnh đạo, các đồng chí trong Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các Viện nghiệp vụ, lãnh đạo Văn phòng, đại diện tổ chức Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên thuộc VKSND cấp cao tại Hà Nội…

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội đã trình bày báo cáo tóm tắt về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Theo đó, Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội là Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn thanh niên VKSND tối cao, có 5 Chi đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số gần 80 đoàn viên.

Trong năm qua, đoàn viên thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội đã tham gia đầy đủ các lớp học triển khai các Nghị quyết của Đảng, Hội nghị về công tác xây dựng Đảng do Đảng ủy VKSND tối cao, Đảng ủy VKSND cấp cao tại Hà Nội tổ chức, quán triệt.

Nhìn chung công tác rèn luyện chính trị trong đoàn viên thanh niên thời gian qua đạt kết quả tốt, các đoàn viên đều có ý thức giác ngộ chính trị, không có quan điểm, tư tưởng lệch lạc, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết, hăng hái, nhiệt tình cùng đồng chí, đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2020, các đoàn viên VKSND cấp cao tại Hà Nội đã tham gia giúp việc cho Kiểm sát viên cao cấp nghiên cứu 1354 vụ án phúc thẩm, giám đốc thẩm các loại. Kết thúc năm 2020, có 28 đoàn viên được đề nghị công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cùng với đó, Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội đã hưởng ứng, tham gia các hoạt động đoàn do Đoàn cấp trên phát động; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

leftcenterrightdel
 Một tiết mục văn nghệ do Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội biểu diễn.

Hội nghị đã nghe các tham luận, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ trẻ đang công tác tại đơn vị. Các ý kiến đã tập trung vào các nội dung như công tác văn phòng, công tác nghiệp vụ; việc bố trí, sắp xếp vị trí việc làm, phân công công việc đối với cán bộ, công chức trẻ; vấn đề đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; vấn đề liên quan đến đời sống cá nhân, gia đình của cán bộ, công chức trẻ…

Tại buổi gặp mặt, dưới sự chủ trì và điều hành của đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo Viện, Đảng ủy VKSND cấp cao tại Hà Nội đã phát biểu đồng thời trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất liên quan đến các nội dung nêu trên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành cho rằng, việc tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức trẻ đang công tác tại VKSND cấp cao tại Hà Nội là một hoạt động rất ý nghĩa. Hoạt động này cần được tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cơ bản đồng tình với báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 do Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội trình bày; qua nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ trẻ, đồng chí Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành khẳng định, các ý kiến đã thể hiện sự thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm của đội ngũ công chức trẻ trong đơn vị. 

Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành cho rằng, để trở thành một Kiểm sát viên giỏi, một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, một người lãnh đạo trong tương lai thì các đồng chí cán bộ, công chức trẻ cần phải có niềm đam mê, sự tận tâm và trách nhiệm với công việc.

“Cùng với đó, ở vị trí công việc được giao, mỗi người hãy luôn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn tự hào vì mình là người cán bộ, công chức của ngành Kiểm sát đồng thời hãy luôn nuôi dưỡng khát vọng và hoài bão để cống hiến cho ngành Kiểm sát nhân dân” - Viện trưởng Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh.

Đồng chí Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành cũng mong rằng, cùng với những kết quả đạt được, với sức trẻ và khát vọng, thời gian tới Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội sẽ hoạt động hiệu quả, đạt nhiều thành tích nổi bật hơn, từ đó góp phần vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị.

Đắc Thái