Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai chính thức đi vào hoạt động từ năm 2002 và hiện đang nuôi dưỡng 45 cháu mồ côi, cơ nhỡ, ở độ tuổi 5-18 tuổi. 

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND thành phố phối hợp với Chi đoàn VKSND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai . (ảnh: KL)

 Đến với trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai, các đoàn viên trong Chi đoàn tại VKSND thành phố và VKSND quận Ngũ Hành Sơn đã trò chuyện, thăm hỏi việc ăn ở, học tập và động viên tinh thần các em nhỏ.

leftcenterrightdel
 Tại trung tâm, các cháu được đi học nghề, học chữ và được chăm sóc đến khi thành niên. (ảnh: KL)

Đồng thời, trao tặng cho các em nhỏ suất quà trị giá 7 triệu 500 nghìn đồng nhằm hỗ trợ trang trải một phần sinh hoạt trong điều kiện kinh phí hạn hẹp và gặp không ít khó khăn của trung tâm. Hi vọng món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm sức mạnh và giúp các em cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng.

leftcenterrightdel
Chi đoàn tại VKSND thành phố và VKSND quận Ngũ Hành Sơn  đã trao tặng cho các em nhỏ suất quà trị giá 7 triệu 500 nghìn đồng nhằm hỗ trợ trang trải một phần sinh hoạt (ảnh: KL)

Cũng trong dịp này, các đoàn viên trong Chi đoàn cũng đã đến tham quan trưng bày Hoàng Sa - điểm hành hương về lòng yêu nước.

leftcenterrightdel
 Nhà trưng bày Hoàng Sa là nơi trưng bày, giới thiệu, tuyên truyền những thông tin, tư liệu, về quá trình khai phá, việc xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. (ảnh: KL)

Nhà trưng bày Hoàng Sa là nơi trưng bày, giới thiệu, tuyên truyền những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, giá trị minh chứng lịch sử về quá trình khai phá, việc xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

leftcenterrightdel
Các đồng chí đã được giới thiệu về những tư liệu, bằng chứng mang đậm tính pháp lý về chủ quyền của đất nước đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa (ảnh: KL)

Tại đây, các đồng chí đã được giới thiệu về những tư liệu, bằng chứng mang đậm tính pháp lý về chủ quyền của đất nước đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa: Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa; Hoàng Sa trong thư tịch cổ ở thời nhà Nguyễn (1802 – 1945); Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1945 – 1974; Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1974 đến nay. Đồng thời, được nghe những câu chuyện vô cùng xúc động về sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ trẻ trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo…

leftcenterrightdel
 Các đoàn viên được nghe kể những câu chuyện vô cùng xúc động về sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ trẻ trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo… (ảnh: KL)

Sau khi tham quan  Nhà trưng bày Hoàng Sa, mỗi đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và cảm thấy tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông ta từ xưa đến nay. Từ đó, mỗi đoàn viên hiểu rõ trách nhiệm của bản thân đối việc tăng cường hơn nữa hoạt động tuyên truyền, quảng bá sâu rộng đến đông đảo mọi tầng lớp nhân dân về ý thức, trách nhiệm bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; cùng chung tay với cả nước thực hiện chiến lược biển, đảo Việt Nam và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Sau  chuyến tham quan, mỗi đoàn viên hiểu rõ trách nhiệm của bản thân đối việc tăng cường hơn nữa hoạt động tuyên truyền về ý thức, trách nhiệm bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. (ảnh: KL)


Ly ̣̣(VKSND TP Đà Nẵng) - LT