Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; các đồng chí lãnh đạo đơn vị; Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy, chi ủy trực thuộc Đảng bộ VKSND tối cao…

Báo cáo kết quả công tác đảng 6 tháng đầu năm của Đảng ủy VKSND tối cao thể hiện, 6 tháng qua, Đảng ủy VKSND tối cao đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về công tác cải cách tư pháp và tình hình thực tiễn để cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm thành nghị quyết, quy chế, quy định, chương trình công tác để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt được nhiều kết quả rõ rệt. Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp đã được phát huy, tính chiến đấu của tổ chức đảng được nâng cao; dân chủ đoàn kết trong toàn Đảng bộ VKSND tối cao được đề cao; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ từ cơ sở.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 5 (Mở rộng).

Cùng với đó, Đảng ủy đã chủ động hơn trong việc phối hợp với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao trong việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục những khó khăn, tham mưu đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với quy định về trách nhiệm nêu gương được thực hiện nghiêm túc. Qua đó, kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức thực sự được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới đã góp phần tạo sự thống nhất. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến, chủ động bám sát tình hình thực tiễn và yêu cầu của công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị cơ quan, đơn vị. Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội được tăng cường, nhất là công tác dân vận trong cơ quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của Đảng ủy VKSND tối cao; dự thảo Quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự đảng và Đảng ủy VKSND tối cao; việc phân công nhiệm vụ đối với Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND tối cao, nhiệm kỳ 2020-2025 (sửa đổi)…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao khẳng định, 6 tháng đầu năm mặc dù gặp những khó khăn, đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Đảng bộ VKSND tối cao đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt được những kết quả tích cực.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu kết luận Hội nghị.

Qua các ý kiến phát biểu, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng ủy nêu rõ, Đảng uỷ VKSND tối cao sẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến tại Hội nghị để tiếp tục hoàn thiện dự thảo các văn bản.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và thời gian tới, đồng chí Nguyễn Huy Tiến nêu rõ, Đảng ủy VKSND tối cao tiếp tục phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai việc nghiên cứu, học tập, tuyên truyền, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ XXV, thiết thực đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đảng uỷ VKSND tối cao cần đôn đốc các đảng bộ, chi bộ trong việc triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2021; phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ và của Viện trưởng VKSND tối cao. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt hoạt động kiểm tra, giám sát của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng như công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể…

Đắc Thái