Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ; lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”, những ngày qua, toàn thể cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động VKSND tối cao đã đóng góp mỗi người ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam. Tổng số tiền quyên góp là 300 triệu đồng. Số tiền này đã được VKSND tối cao trao đến Ban quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 của Bộ Tài chính.

Tại Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19, đại diện Bộ Tài chính nhấn mạnh, với truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 của Chính phủ giao cho Bộ Tài chính quản lý đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương và địa phương; các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ở nước ngoài.

leftcenterrightdel
Đại diện cơ quan VKSND tối cao trao 300 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam. 

Theo cân đối nguồn lực để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vắc xin với kinh phí là 25,2 nghìn tỉ đồng. Chỉ sau một thời gian ngắn từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Tính đến 11h ngày 1/7/2021, tổng số tiền Quỹ tiếp nhận là 7.960 tỉ đồng.

Tại buổi tiếp nhận, Ban quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 trân trọng cảm ơn sự đóng góp của VKSND tối cao cũng như các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước. Quỹ vắc xin phòng COVID-19 sẽ quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch và sử dụng số tiền quyên góp đúng mục đích, góp phần giúp đất nước chiến thắng đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng ngày, VKSND tối cao đã trao số tiền 100 triệu đồng cho Công đoàn Viên chức Việt Nam. Số tiền này sẽ được chuyển đến Chương trình vắc xin cho công nhân và được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch, trong đó ưu tiên đóng góp vào Quỹ vắc xin để mua vắc xin cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân.

leftcenterrightdel
Đại diện cơ quan VKSND tối cao trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ cho Công đoàn Viên chức Việt Nam. 

Tại buổi tiếp nhận, đồng chí Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao tấm lòng, sự chung tay góp sức của cán bộ, công chức, đoàn viên thuộc VKSND tối cao. Đồng chí cam kết số tiền này sẽ được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, giúp công nhân, viên chức nghèo trên cả nước sớm tiếp cận với vắc xin phòng COVID-19.

Việc quyên góp, ủng hộ đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những việc làm ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả của VKSND tối cao. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng của toàn thể cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao, góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

HQ-PV