Theo báo cáo, thực hiện Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, Công đoàn VKSND tối cao, Ban chấp hành Công đoàn của Báo Bảo vệ pháp luật dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, của tập thể lãnh đạo đơn vị đã quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Báo Bảo vệ pháp luật đã thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội XXIV của Công đoàn VKSND tối cao và Công đoàn Báo Bảo vệ pháp luật.Tính đến tháng 5/2019, Công đoàn Báo Bảo vệ pháp luật có 61 đoàn viên trực thuộc tham gia các hoạt động công đoàn tại đơn vị.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội Công đoàn báo Bảo vệ pháp luật

Hoạt động của Công đoàn báo Bảo vệ pháp luật thường xuyên nhận được sự lãnh đạo của Công đoàn cơ quan VKSND tối cao, sự lãnh đạo trực tiếp của Chi ủy, sự quan tâm và tạo điều kiện của Ban Biên tập và tinh thần ý thức trách nhiệm của đoàn viên công đoàn trong đơn vị. Do đó, đã phát huy được sức mạnh tập thể và góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Năm 2019, Báo Bảo vệ pháp luật, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao thông qua việc Lãnh đạo VKSND tối cao ký quyết định bổ nhiệm 7 đồng chí lãnh đạo cấp phòng, 1 đồng chí Kế toán trưởng; sự cố gắng của toàn thể cán bộ nhân viên và sự nỗ lực không ngừng của Ban Biên tập khi thực hiện các giải pháp đổi mới toàn diện trên tất cả các mặt công tác.

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, các đoàn viên công đoàn đã khắc phục khó khăn, giữ vững phẩm chất đạo đức, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và của Lãnh đạo Tòa soạn, tích cực tham gia các phong trào thi đua, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, do đó hoạt động của đơn vị đã đáp ứng được yêu cầu tuyên truyền của Ngành nói riêng và công tác báo chí nói chung trong quá trình hội nhập quốc tế. 

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn bộ phận đã tham gia cùng chính quyền xét nâng lương thường xuyên, nâng lương trước hạn cho các đoàn viên theo quy định. Cùng với chính quyền tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ kiểm sát và báo chí. Vận động đa số đoàn viên công đoàn tham gia đầy đủ các buổi học tập Nghị quyết, nghe tình hình thời sự, các chuyên đề do VKSND tối cao tổ chức.

Công đoàn báo Báo Bảo vệ pháp luật đã góp phần cùng với Ban Biên tập, Lãnh đạo chủ chốt các Phòng, các Cơ quan đại diện thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Biên tập đã đề ra: Một là, củng cố nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm trên báo in, báo điện tử theo đúng tôn chỉ, mục đích; lấy chất lượng thông tin, tuyên truyền và uy tín của Báo là tiền đề để làm kinh tế báo theo quy định của pháp luật.

Hai là, tăng cường đoàn kết, mở rộng dân chủ, siết chặt kỷ cương, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và từng bước nâng cao thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Báo.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, động viên đoàn viên công đoàn đi học để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; tích cực tham gia học tập nghị quyết, nói chuyện thời sự, chuyên đề.

Ban chấp hành công đoàn đã chủ động đề xuất, phối hợp với chính quyền tạo điều kiện về cơ sở vật chất để nâng cao đời sống cho cán bộ, người lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội; kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên khi ốm đau, thai sản, gia đình có việc hỷ, việc hiếu.

leftcenterrightdel
 Đ/c Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo BVPL nhấn mạnh công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn đơn vị đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014-2019.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới 2019-2024, Công đoàn bộ phận Báo Bảo vệ pháp luật cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nâng cao tinh thần đoàn kết, thực hiện các hoạt động thiết thực, có hiệu quả; chú trọng việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích của Đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị.

leftcenterrightdel
 Ban chấp hành Công đoàn báo Bảo vệ pháp luật nhiệm kì 2019-2024

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Công đoàn báo Bảo vệ pháp luật tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng hoạt động, đưa các phong trào của đơn vị ngày càng phát triển sôi nổi, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của ngành và công đoàn cấp trên đề ra. Đặc biệt, chăm lo cải thiện đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Sau khi thảo luận hoạt động của đơn vị nhiệm kỳ 2014-2019, đề ra phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới 2019-2024, các đại biểu tại Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra ban chấp hành mới, bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn VKSND tối cao khoá XXIV; đồng thời, đề cử, giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành Công đoàn VKSND tối cao khoá XXV, nhiệm kỳ 2019-2024./.

Hà Nhân