Tham dự hội nghị gồm có: Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hậu Giang Lê Hồng Dũng; đồng chí Hồ Ánh Tuyết - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang, phụ trách Chi hội Luật gia VKSND tỉnh, cùng các hội viên và toàn thể công chức của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, phụ trách Chi hội Luật gia VKSND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo báo cáo, Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Hậu Giang có 13 hội viên, trong đó có 7 nữ và 6 nam. Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội đã củng cố, kiện toàn các thành viên của Chi hội do các thành viên bị điều động, luân chuyển giữa các đơn vị.

Đồng thời thường xuyên quán triệt đến từng hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và phong trào thi đua Ngành Kiểm sát nhân dân thi đua rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, Chỉ thị số 56-CT/TW ngày 18/8/2000 của Bộ chính trị; Kết luận số 19-KL/TW của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 56-CT/TW; Chỉ thị số 14- CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam; Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 01/4/2001 của Thủ tướng Chính phủ về quán triệt thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội luật gia.

Ngoài ra còn triển khai và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 14/4/2011 của Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hoạt động của Hội luật gia tỉnh Hậu Giang; tổ chức nhiều Hội nghị lấy ý kiến đóng góp các dự thảo Luật như: Hiến pháp năm 2013, Luật đất đai năm 2013, Bộ luật hình sự, tố tụng hình sự, Bộ luật dân sự, tố tụng dân sự năm 2015…và trên 200 văn bản khác của Trung ương, Sở tư pháp tỉnh…

Trong nhiệm kỳ qua Chi hội Luật gia VKSND tỉnh được Trung ương Hội luật gia Việt Nam tặng 7 Bằng khen từ năm 2012 đến năm 2018 và 8 Bằng khen cho các cá nhân do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của Chi hội.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Hồng Dũng, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành và các hội viên Chi Hội luật gia VKSND tỉnh Hậu Giang.
 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Dũng, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Chi Hội Luật gia VKSND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đánh giá cáo công tác tổ chức Hội nghị của Chi hội là một trong các đơn vị sớm tổ chức Hội nghị và kiện toàn Chi hội theo sự chỉ đạo của tỉnh.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ tới Chi Hội luật gia Viện kiểm sát cần tiếp tục phát triển hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động của hội, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát huy năng lực chuyên môn, kinh nghiệm của hội viên trong công tác; thu hút hội viên trẻ tham gia các hoạt động của hội.

Tổ chức và vận động các hội viên Chi hội tham gia góp ý xây dựng các dự án luật và các văn bản quy phạm pháp luật, đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân trên địa bàn tỉnh… góp phần cùng Hội luật gia tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị số 14- CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam, Công văn số 598-CV/TU ngày 22/9/2022 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 14- CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị, Chi Hội Luật gia VKSND tỉnh đã tiến hành bầu cử lấy phiếu tín nhiệm bầu ra ban chấp hành chính thức nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ nữa nhiệm kỳ còn lại giai đoạn 2023 - 2025, kết quả đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh được bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi Hội luật gia VKSND tỉnh cùng 2 đồng chí là Chi hội phó và Thư ký Chi hội./.

Hoàng Anh - Ly Nguyễn