leftcenterrightdel
 Đồng chí Đào Thị Huệ, Phó Viện trưởng VKSND huyện An Dương phát biểu tại buổi tuyên truyền.

Tham dự buổi tuyên truyền có các đồng chí: Đào Thị Huệ, Phó Viện trưởng VKSND huyện An Dương; Mai Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và hơn 400 học viên, sinh viên của trường.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi đoàn VKSND huyện An Dương đã giới thiệu về pháp luật và vai trò của pháp luật trong đời sống. Đây là hoạt động nhằm mục đích giúp các học viên, sinh viên hình thành ý thức và thói quen tìm hiểu các quy định của pháp luật trước khi tham gia vào các quan hệ xã hội.

Đồng thời, phân tích các điều kiện, phương thức, thủ đoạn phạm tội và hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, ứng phó đối với một số loại tội phạm như: Cố ý gây thương tích, Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đặc biệt là tội phạm lừa đảo sử dụng mạng internet, những loại tội phạm liên quan đến ma túy, xâm hại tình dục trẻ em…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi đoàn VKSND huyện An Dương tuyên tuyền kiến thức pháp luật.

Bên cạnh đó, buổi tuyên truyền còn góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho các sinh viên trong việc phòng ngừa vi phạm pháp luật, giúp các em có hiểu biết về một số hành vi vi phạm pháp luật phổ biến và cách phòng tránh.

Đây cũng là dịp để phát huy vai trò, sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên VKSND huyện An Dương trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là tuyên truyền pháp luật tới thế hệ trẻ để cùng chung tay với nhà trường, gia đình và xã hội xây dựng thế hệ thanh niên “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”.

leftcenterrightdel
 Sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng hỏi đáp thắc mắc kiến thức pháp luật.

Chương trình tuyên truyền pháp luật tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng là một trong những chuỗi hoạt động của Chi đoàn VKSND huyện An Dương chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Vũ Hà