Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên đã giới thiệu các nội dung về tình hình tội phạm, vi phạm kỷ luật, vụ việc liên quan đến toàn quân và lực lượng vũ trang Quân khu 2 trong năm 2022; Giới thiệu về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và một số tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân theo quy định của Bộ luật hình sự.

Thông qua chuyên đề về tình hình tội phạm, vi phạm kỷ luật, vụ việc, Báo cáo viên đã thông tin về tinh hình tội phạm, vi phạm thường hay xảy ra liên quan đến quân đội, nhất là các vi phạm phát sinh trong việc thực hiện nền nếp chế độ, chấp hành pháp luật của quân nhân khi tham gia giao thông và các quan hệ xã hội.

leftcenterrightdel
 Hơn 1.300 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ tham gia buổi tuyên truyền.

Qua các ví dụ thực tiễn xảy ra trên địa bàn Quân khu 2, Báo cáo viên đã trao đổi với các đồng chí cán bộ, chiến sĩ của đơn vị về tính chất, mưc độ, nguyên nhân dẫn đến các vụ án, vụ việc, các giải pháp phòng ngừa để các chiến sĩ nắm và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Chuyên đề về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và một số tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân theo quy định của Bộ luật hình sự đã mang đến nhận thức tổng quan nhất cho đội ngũ chiến sĩ về quyền, nghĩa vụ, chế độ chính sách đối với người tham gia nghĩa vụ quân sự nói riêng và cơ quan, tổ chức có liên quan nói chung. Qua đó, các chiến sĩ có cho mình kiến thức cơ bản về quy định nghĩa vụ quân sự và góp phần phòng, ngừa các tội phạm xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm quân nhân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Báo cáo viên thông báo về tình hình tội phạm, vi phạm kỷ luật, vụ việc liên quan đến toàn quân và LLVT Quân khu 2 và Luật Nghĩa vụ quân sự và các tội phạm xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm quân nhân.

Thông qua các buổi tuyên tuyền đã giúp cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp đặc biệt là chiến sĩ mới nhập ngũ của đơn vị nắm được các quy định của pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong chấp hành pháp luật, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị và điều chỉnh hành vi trong các mối quan hệ đồng chí, đồng đội cũng như các mối quan hệ xã hội khác.

Qua đó, góp phần hạn chế vụ việc vi phạm kỷ luật thông thường, ngăn ngừa vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, xây dựng bản lĩnh chính trị, quyết tâm cao hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Lê Yến - VKSQS khu vực 23 Quân khu 2