Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn cơ quan VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; đồng chí Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm máu quốc gia dự khai mạc Chương trình hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, công chức, người lao động VKSND tối cao tham gia hiến máu tình nguyện

Tham gia Chương trình có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng uỷ, Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao; các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao và một số cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Tòa nhà VKSND tối cao tham gia hiến máu.

leftcenterrightdel
 Kê khai thông tin, kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến máu.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn cơ quan VKSND tối cao thay mặt lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các đại biểu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia hiến máu trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực phát huy tinh thần tương thân tương ái, vì sức khỏe của cộng đồng của cán bộ, công chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu khai mạc Chương trình.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng nhấn mạnh, hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là mỗi người đã cứu được tính mạng của chính những người bệnh đang cần đến máu, giúp được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè. 

Chính vì vậy, hàng năm, Công đoàn VKSND tối cao phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo nhằm góp phần đưa công tác hiến máu tình nguyện trở thành một phong trào, xây dựng lòng tin về tinh thần tương thân tương ái, về truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc cũng như góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thông qua buổi hiến máu, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng  đề nghị các cán bộ, công chức, người lao động VKSND tối cao tiếp tục tuyên truyền, vận động người khác cùng hiến máu cứu người, khắc phục tình trạng thiếu máu, tạo dựng môi trường sống văn minh, giàu lòng nhân ái.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng cũng đề nghị Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có kế hoạch sử dụng nguồn máu và chế phẩm máu tiết kiệm, hợp lý trong các trường hợp cần thiết truyền máu và chế phẩm máu, đảm bảo an toàn người bệnh trong công tác điều trị nói chung và truyền máu nói riêng; đồng thời phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân tham gia hiến máu.

Ngay sau khi khai mạc, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn cơ quan VKSND tối cao; một số đồng chí lãnh đạo cấp vụ cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VKSND tối cao đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật ghi lại một số hình ảnh nhân sự kiện nhiều ý nghĩa này.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao kê khai thông tin trước khi tham gia hiến máu nhân đạo.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tham gia hiến máu nhân đạo.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tham gia hiến máu nhân đạo.
leftcenterrightdel
 Cục trưởng Cục 3 Nguyễn Văn Hà tham gia hiến máu nhân đạo.
leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Phan Thị Kim Hoa tham gia hiến máu nhân đạo.
leftcenterrightdel
 Công chức, người lao động VKSND tối cao tham gia hiến máu tình nguyện.
leftcenterrightdel
 Hiến máu tình nguyện - việc làm nhân văn của cán bộ, công chức, người lao động cơ quan.
leftcenterrightdel
 Niềm vui khi làm được việc ý nghĩa.
leftcenterrightdel
 Hiến máu cứu người- nghĩa cử cao đẹp.
leftcenterrightdel
 Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.
leftcenterrightdel
 Niềm vui sau khi đã làm được việc ý nghĩa.
leftcenterrightdel
 Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức cơ quan.
leftcenterrightdel
 Dù là lần đầu nhưng anh Cao Trường Giang cảm thấy rất tự hào và vui khi được tham gia hiến máu.
leftcenterrightdel
 Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu cứu người.

Cao Nguyên