VKSND TP HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố ra trước TAND TP HCM để xét xử đối với Nguyễn Bá Hải Nam (SN 2004, quê TP Hà Nội), Huỳnh Văn Thống (SN 2007, quê tỉnh Trà Vinh), Võ Hoàng Long Hải Vương (SN 2007, quê tỉnh Trà Vinh) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo điểm b khoản 3 Điều 142 BLHS.

leftcenterrightdel
 Quán nhậu Heo Mán Mẹt (địa chỉ 83 Thăng Long, Phường 4, quận Tân Bình) nơi nhận người dưới 16 tuổi vào làm việc.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 2/10/2022, ông Nguyễn Minh Sơn là đầu bếp của quán Heo Mán Mẹt rủ em D.T.K.L (SN 2007, quê tỉnh Quảng Bình) cùng Nam, Thống, Vương đều là nhân viên quán đến một quán karaoke trên đường Ấp Bắc, quận Tân Bình để ăn uống, ca hát.

Đến 0h30’ ngày 3/10/2022, L. cùng Nam, Thống, Vương đặt xe ôtô Grab về lại quán Heo Mán Mẹt để nghỉ ngơi. Khi vào trong quán, Nam bất ngờ bế L. lên lầu vào phòng Vip 1 sau lời thách thức "Mày tin tao bế được mày không" của Nam. Lúc này, Thống đi theo Nam và đứng ở cầu thang gần phòng, Vương cũng ngồi gần khu vực này.

Khi bế em L. vào phòng, Nam đặt L. xuống nền nhà nhằm thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Nam dùng tay chạm vào ngực em L. thì bị em L. chống cự và phản kháng, lúc này Nam dùng tay tát vào mặt L. và bỏ ra khỏi phòng.

Sau đó, L. chạy ra và tìm Thống để hỏi nơi để balo của mình. Tin lời Thống rằng balo đang ở trong phòng Vip 1 nên L. quay lại tìm, nhưng khi vào phòng, Thống bất ngờ lao vào khống chế từ phía sau và sàm sỡ L.. Bị tấn công, L. liền phản kháng quyết liệt, cào vào tay và mặt của Thống nhằm thoát ra nhưng bị Thống khống chế, giữ lại hai tay.

Nghe tiếng giằng co, Nam và Vương đang ở ngoài lập tức lao vào phòng và thấy Thống đang khống chế L.. đồng thời Nam đè L. xuống để thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhưng bị L. la lớn, chống cự. Sau đó, Nam ra hiệu cho Vương giữ hai chân của L. lại để thực hiện hành vi.

Do L. chống cự quyết liệt cùng với việc các đối tượng Nam, Vương, Thống sợ bị phát hiện nên các đối tượng đã buông L. ra. Sau đó L. đi bộ trở về phòng trọ gần quán Heo Mán Mẹt.

Ngày 8/10/2022, bà T.T.H (dì ruột của L.) đã đến Công an Phường 4, quận Tân Bình để trình báo sự việc. Sau đó vụ việc được chuyển đến Công an quận Tân Bình để điều tra, xử lý.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, các đối tượng Nam, Thống, Vương khai nhận do muốn quan hệ tình dục với L. nên đã dùng vũ lực để ép L. nhưng bất thành do bị. L. kháng cự, sợ phát hiện nên các bị can không thực hiện được.

VKSND TP HCM nhận định, hành vi của các bị can Nam, Thống, Vương là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm của trẻ em nữ được pháp luật bảo vệ và làm mất trật tự an toàn xã hội. Vì vậy, phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục riêng và răng đe, phòng ngừa chung.

Dự kiến ngày 17/8, TAND TP HCM sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử nhóm bị can trên về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi"./.

Đại Lánh