Ngày 12/1/2023, VKSND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Thành (SN 2003), trú tại thôn Phì, xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 145 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

leftcenterrightdel
 Hình minh hoạ.

Trước đó, tối ngày 6/1/2023, cháu V.T.T và cháu V.T.V (đều SN 2008), đều trú tại xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn đến nhà Lê Xuân Thành chơi và ngủ lại.

Đêm ngày 6/1/2023, Thành đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu T. 3 lần. Ngoài ra, Lê Xuân Thành cũng thừa nhận đã quan hệ tình dục với cháu V. 2 lần.  

Qua sự việc trên, có thể thấy do nhận thức của đối tượng, và người bị hại còn hạn chế, chưa am hiểu hết các quy định của pháp luật, đồng thời chưa có sự quản lý chặt chẽ của gia đình đối với các cháu, nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Công an huyện Lục Ngạn khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm, chia sẻ và giáo dục pháp luật cho con em mình, nhằm phòng ngừa các vụ việc như trên.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P