Cụ thể, 8 bị can bị đề nghị truy tố, gồm: Thạch Hương, La Thị Hồng Phượng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Sỳ Quay Bình, Lê Hồng Cẩm Loan, Lê Sỹ Quan, Huỳnh Hà Lan, Nguyễn Văn Được. Các bị can này có độ tuổi từ 21 đến 36, ngụ tại các tỉnh Đồng Nai, Trà Vinh, Bà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Cà Mau.

leftcenterrightdel
 8 bị can bị đề nghị truy tố. (Ảnh: Công an)

Theo kết quả điều tra, để được nghỉ làm nhưng không mất tiền chuyên cần, không mất ngày nghỉ phép năm và được bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ bệnh, trong thời gian từ cuối tháng 12/2021 đến tháng 2/2022 các đối tượng trên đã dùng số điện thoại và tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo để liên hệ, mua giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội của đối tượng không rõ lai lịch trên mạng xã hội.

Sau đó, các đối tượng dùng các giấy chứng nhận trên nộp về phòng nhân sự của hai công ty trên địa bàn huyện Nhơn Trạch (nơi các đối tượng làm công nhân) để xin nghỉ việc theo chế độ được hưởng bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, các đối tượng chưa nhận được tiền bảo hiểm xã hội chi trả thì đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện và ngăn chặn kịp thời./.

Đại Lánh