Ngày 14/2/2023, Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đặng Thị Lan Anh (SN 1985, nguyên kế toán trưởng Trường Tiểu học Chi Lăng, quận Gò Vấp, TP HCM) về tội "Tham ô tài sản" theo Điều 353 BLHS.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2009 đến 2021, Trường Tiểu học Chi Lăng có nhiều hoạt động thu, chi không đúng quy định, quy trình và quy chế chi tiêu nội bộ đầu năm gây thiệt hại, thất thoát số tiền gần 3,4 tỉ đồng.

Bị can Lan Anh đã thỏa thuận với bà K.L. về việc chi 10% giá trị ghi trên hóa đơn để xuất khống hóa đơn GTGT ghi nhận mua bán hàng hóa, văn phòng phẩm, vệ sinh phí... cho trường.

Từ những hóa đơn này, bị can Lan Anh đã lập các lệnh chi, chuyển 1,62 tỉ đồng từ tài khoản của trường sang tài khoản bà L. Để tránh bị phát hiện, bị can này đã đính kèm các lệnh chi khống vào các hồ sơ, chọn thời điểm thích hợp để trình ký.

Có chữ ký của Hiệu trưởng, bị can Lan Anh cầm lệnh chi đưa đến bộ phận văn thư để đóng dấu của trường, sau đó đưa lệnh chi đến ngân hàng và kho bạc để yêu cầu chuyển tiền đi.

Sau đó, bị can Lan Anh chia 10% cho bà L., còn lại 90% chiếm đoạt làm của riêng. Quá trình điều tra, bị can đã nộp lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt./.

Đại Lánh