Thông tin về vụ việc, Trung tá Nguyễn Thành Sơn, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Hiệp Phước, Bộ đội Biên phòng TP HCM cho biết đã huy động thêm ghe cào của người dân tham gia tìm kiếm 2 người còn mất tích.

leftcenterrightdel
Trục vớt container trên tàu chìm. (Ảnh: Nguyễn Lánh)

“Nhiều khả năng do nước lên, nước xuống liên tục thi thể 2 nạn nhân này có thể không còn quanh đây, tuy nhiên lực lượng cứu hộ cứu nạn PCCC hiện vẫn tìm kiếm ngay khu vực hiện trường, song song đó các đơn vị khác thì tổ chức tìm dọc theo hai bờ sông Lòng Tàu”, Trung tá Sơn nói.

Đại tá Đặng Đức Phong, Phó Trưởng phòng ứng phó sự cố tràn dầu - Văn phòng Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết sự cố chìm tàu là tai nạn hàng hải.

“Do đó việc trục vớt đã được giao cho Bộ Giao thông – Vận Tải và Cục hàng hải Việt Nam. Phía Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã có nhiều đợt kiểm tra nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn cũng như tìm kiếm đơn vị có năng lực để tham gia trục vớt, tuy nhiên đã có sự cố tai nạn đáng tiếc ngoài ý muốn”, Đại tá Phong thông tin.

leftcenterrightdel
Ngày 11/12, thợ lặn Cao Văn Lũy đã được tìm thấy. (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 9h sáng 11/12, trong lúc trục vớt tàu Viet Sun Integrity trên sông Lòng Tàu bị chìm hồi tháng 10 vừa qua thì 3 thợ lặn gặp sự cố.

Theo đó, nhóm 3 thợ lặn đã xuống bên dưới khoang tàu để ứng cứu đưa 2 thợ lặn lên bờ. Lúc này, container lật nhào đè lên 3 người đang dưới mặt nước khiến họ mất tích.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, thợ lặn Cao Văn Lũy (SN 1975, quê Kiên Giang) đã được tìm thấy vào chiếu 11/12. Hai thợ lặn khác mất tích gồm: Lê Đức Hòa (SN 1986, quê huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu).

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 người còn mất tích khi trục vớt tàu chìm./.

Phi Sơn