Ngày 2/3, đại diện VKSND huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 9 đối tượng thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-12D về hành vi “Nhận hối lộ” quy định tại Điều 354, Bộ luật Hình sự.

9 đối tượng bị tạm giữ, gồm: Nguyễn Văn Sơn (SN 1969), Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động chung; Lê Trung Tâm (SN 1986), Giám đốc kỹ thuật phụ trách hoạt động đăng kiểm; Đỗ Thái Học (SN 1990), Phó Giám đốc kỹ thuật phụ trách hoạt động đăng kiểm và các đăng kiểm viên: Nguyễn Văn Nam (SN 1992), Nguyễn Văn Thắng (SN 1989), Dương Ngọc Đức (SN 1986), Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1993), Đào Đức Đại (SN 1991), Trần Đình Tài (SN 1989).

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an. (Ảnh: CAHN).

Trước đó, người dân có đơn tố giác gửi tới cơ quan chức năng về việc, Trung tâm Đăng kiểm 29-12D có địa chỉ tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn đã nhận tiền để bỏ qua lỗi hệ thống của xe, lỗi thay đổi kết cấu so với nguyên bản phương tiện đến đăng kiểm và vẫn cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho các phương tiện này.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an huyện Sóc Sơn xác định, việc các đăng kiểm viên và lãnh đạo của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-12D nhận tiền của chủ phương tiện đến kiểm định để bỏ qua các lỗi vi phạm của phương tiện và cấp giấy đăng kiểm có dấu hiệu của tội “Nhận hối lộ”. Cơ quan CSĐT, Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định tạm giữ và lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với 9 đối tượng thuộc Trung tâm.

Tại CQĐT, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung đơn tố giác. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Hy