leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra xe vi phạm

Có tổng cộng 11 cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy, tiệm sửa xe máy bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý. Đây đều là những lò "độ" xe có số má, được dân chơi "xế độ" ở TP HCM và nhiều tỉnh, thành lân cận tìm đến để nâng cấp xe, tham gia các cuộc đua trái phép. 

Qua kiểm ra, Tổ công tác phát hiện các cơ sở này đều có dấu hiệu kinh doanh thêm các dịch vụ "thay đổi đặc tính, kết cấu xe, độ xe" như trang bị hệ thống đo lường công suất động cơ Dynamometer (còn gọi là Dyno) để test xe độ.

Công an cũng thu giữ lượng lớn phụ tùng xe không có hóa đơn, xuất xứ; xe mô tô không có giấy đăng ký, động cơ máy không có số máy theo quy định... 

Tại tiệm sửa xe V.N tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, lực lượng chức năng phát hiện có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ, bên trong có 9 xe mô tô đang sửa chữa. Trong số này, có 2 xe Vario không có biển số thay đổi kết cấu - làm nồi, 2 xe khác không có số máy và nghi vấn đục số máy, 1 xe Dream không máy, không biển số, 3 xe thay đổi màu sơn, còn 1 xe sửa chữa bình thường.

leftcenterrightdel
 Tiến hành lập biên bản vi phạm sau kiểm tra

Tại tiệm sửa xe T.N. quận 9 trên địa bàn phường Phước Long B cũng được trang bị hệ thống test xe độ tương tự. Bên trong còn có 1 xe thay đổi kết cấu “nòng 62”, 2 xe qua xác minh nhanh không đúng thông tin chủ phương tiện trong giấy đăng ký xe và 5 xe xuất trình đầy đủ giấy tờ.

Tại các địa bàn khác ở quận 6, quận 12, quận Tân Phú, Tân Bình và huyện Bình Chánh lực lượng chức năng cũng phát hiện tình trạng tương tự tại các tiệm sửa xe trên địa bàn cùng nhiều phương tiện đang được độ, sửa, thay đổi kết cấu.

Theo Phòng CSGT đường bộ đường sắt, tất cả các trường hợp phát hiện có dấu hiệu là "lò độ" xe nói trên đều được bàn giao cho lực lượng Công an địa phương điều tra, xử lý theo quy định.

Việt An