Chiều ngày 24/10, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ Trần Văn Hiếu (47 tuổi, nghi phạm gây ra vụ thảm sát 3 người kinh hoàng ở thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang).

Sau khi bỏ trốn được 300km nghi phạm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Vị trí Hiếu bị bắt là tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai. Thời điểm bị bắt giữ, nghi phạm vẫn đi chiếc xe máy và mặc quần áo như trước đó lực lượng Công an phát đi thông báo truy tìm.

leftcenterrightdel
Nghi phạm Hiếu tại Cơ quan điều tra. 

Nạn nhân trong vụ thảm án gồm ông Trần Đình Luật (72 tuổi, bố Hiếu), bà Bùi Thị Thoa (72 tuổi, mẹ Hiếu) và Trần Thị Thảo (45 tuổi, em của Hiếu).

Theo Công an tỉnh Lào Cai, sau khi bị bắt, Hiếu đã thừa nhận việc sát hại 3 người thân vào ngày 22/10. Bước đầu, Hiếu khai với Cơ quan điều tra, sáng 22/10, nghi phạm ở nhà thì chị Thảo sang chơi.

Do mâu thuẫn với em gái từ trước, Hiếu và chị Thảo xảy ra cãi vã. Sau đó, Hiếu nhặt con dao ở đống củi trước nhà rồi sát hại chị Thảo.

Sau đó, bà Thoa về nhà và cũng lời qua tiếng lại với con trai. Đang trong cơn điên loạn, Hiếu sát hại cả mẹ đẻ. Nghi phạm lấy bao tải phủ lên thi thể 2 nạn nhân rồi vào nhà ngồi. Trưa cùng ngày, ông Luật về tới sân thì bị con trai sát hại.

Sau khi gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Bắc Giang, Hiếu đã điều khiển xe máy biển kiểm soát 98H5-2868 bỏ trốn theo hướng Hà Nội. Nghi phạm cho hay, trước đây, đã có một thời gian đi làm thuê tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai nên nảy sinh ý định bỏ trốn lên địa phương này.

Được biết, Hiếu đã từng có một quá khứ bất hảo, năm 2015, nghi phạm đã bị kết án 6 năm tù về tội Cố ý gây thương tích đối với chính người vợ đầu gối tay ấp của mình. Sau khi ra tù, Hiếu trở về địa phương ngày 13/10. Sinh sống không được bao lâu thì đến ngày 22/10, nghi phạm đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng trên tại chính ngôi nhà của bố mẹ sinh ra mình.

Minh Hiếu