Trước đó, Hiếu được xác định là nghi phạm sát hại cha mẹ ruột và em gái của mình là ông Trần Đình Luật (cha Hiếu), bà Bùi Thị Thoa (mẹ Hiếu) và chị Trần Thị Thảo (em của Hiếu) tại sân nhà. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phát thông báo truy tìm Hiếu. 
Vào thời điểm xảy ra sự việc, người duy nhất nhìn thấy nghi phạm gây án là con trai 7 tuổi của Hiếu, khi bé vừa đi học về. Nạn nhân tử vong với nhiều vết thương đã phủ chiếu và lá cây. 
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sáng 22-10, Công an nhận tin báo của người dân về việc Hiếu truy sát nhiều người trong gia đình. Khi đến hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện cha mẹ và em gái Hiếu đã tử vong. Gây án xong, Hiếu rời hiện trường bằng xe máy hiệu Honda Dream biển kiểm soát 98H5-2868.

leftcenterrightdel
Cơ quan điều tra đã bắt được Trần Văn Hiếu  khi nghi phạm này đang lẩn trốn ở Lào Cai.

Vợ chồng ông Luật sống thân thiện với hàng xóm. Họ có 4 con gái và 2 con trai. Hiếu là con trai cả, chị Thảo chưa lấy chồng nên sống cùng bố mẹ. 
Ông Luật từng đi bộ đội, sau đó làm giảng viên một trường đại học. Sáng 22-10, người đàn ông này đi họp hội thơ ca của xã. Khi trở về nhà, ông bị con trai chém chết. Hiếu từng có nghề sửa chữa điện tử, nhưng công việc không được thuận lợi. Nghi phạm sau đó rời quê lập nghiệp và lấy vợ ở Lạng Sơn. Tại Lạng Sơn, Hiếu ở cùng vợ có 2 đứa con. 
Tuy nhiên, năm 2015, Hiếu chém trọng thương vợ và nhận án phạt 6 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Hai vợ chồng sau đó ly hôn, một người con của Hiếu được vợ chồng ông Luật chăm sóc. Ngày 13-10, Hiếu chấp hành xong án phạt.

Minh Hiếu