Ngày 19/10, Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) thông tin, đã bắt được nghi phạm Nguyễn Quốc Yên (SN 1959, thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa) giết vợ rồi trèo tường bỏ trốn.

Công an huyện Hiệp Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm. Đến khoảng 22h ngày 18/10 đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Quốc Yên khi đang lẩn trốn tại gia đình bà D.T.L. trú tại thôn Phù Yên, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, Bắc Ninh (là mẹ nuôi của Yên).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Quốc Yên. Ảnh: CA huyện Hiệp Hòa. 

Nguyễn Quốc Yên là đối tượng tình nghi trong vụ án “Giết người” xảy ra vào tối ngày 17/10 tại xóm Trước, thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa.

Trước đó, bà Ngô Thị H (SN 1956) và đối tượng Nguyễn Quốc Yên, cùng trú tại thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa xảy ra mâu thuẫn.

Vào khoảng 20h ngày 17/10, hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu của bà H., nghĩ là hai vợ chồng đang cãi nhau, xô xát như những lần trước nên đã gọi con trai đến.

Khi người con đến nhà thì gặp đối tượng Yên ra về, sau đó, người con vào kiểm tra phát hiện thấy bà H. đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đối tượng Yên sử dụng xe máy bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua đấu tranh sơ bộ, đối tượng Nguyễn Quốc Yên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vũ Phương