“Hiện tại chúng tôi đã đưa chị M. đi giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể, thẩm định hình ảnh, củng cố đầy đủ hồ sơ.

leftcenterrightdel
Chị M. nằm viện với thương tích trên cơ thể. (Ảnh CTV) 

Khi đủ cơ sở pháp lý sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Những vụ việc như thế này nếu xử lý không đến nơi đến chốn sẽ tạo hiệu ứng ngược, kích thích cho các vụ bạo hành khác”- ông Ngọc nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 20/9, tại phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh Tây Ninh, Đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc Công an tỉnh cho biết ngay sau sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Tân Châu mời các đương sự liên quan đến lấy lời khai, điều tra đối với Phạm Chí Linh (SN 1986), nếu đủ yếu tố phạm tội, Công an sẽ khởi tố hình sự.

leftcenterrightdel
Người chồng bóp cổ vợ. (Ảnh cắt clip) 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 13/9, sau khi chị M. và con trai 2 tuổi đi ăn hủ tiếu về, chồng chị hỏi con ăn gì nhưng bé trả lời không rõ nên anh ta nghe nhầm thành tên một người đàn ông khác.

Ghen tuông, Linh đánh vợ ngã xuống hồ bơi rồi nhảy xuống tiếp tục hành hung, siết cổ, dìm đầu vợ xuống nước.

Sau khi chị M. chạy thoát lên bờ, Linh vẫn tiếp tục đánh vợ trong tiếng gào thét của đứa con nhỏ. Hàng xóm nghe tiếng đã chạy sang can ngăn, đồng thời báo cho người nhà chị M. đến giải cứu.

Clip quay cảnh Linh đánh vợ được đăng tải lên mạng xã hội, khiến dư luận phẫn nộ và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Trò chuyện với phóng viên, chị M. nói trong nước mắt: “Tôi bị chồng là Phạm Chí Linh đánh đập, dìm xuống hồ nước gia đình, ngay cả khi có con nhỏ chứng kiến. Lúc đó tôi rủ chồng và con trai tên Phạm Gia Khiêm (2 tuổi) ăn hủ tíu. Anh Linh không đi ăn cùng nên tôi chở con đi. Sau khi về, Linh hỏi con trai ăn gì. Do cậu bé bị ngọng, lời nói không rõ ràng, anh Linh nghe tên quán hủ tíu thành tên của một người đàn ông khác”.

Chị M. kể tiếp: “Tiếp đó, Linh lầm lì vào trong nhà. Trong lúc tôi đang đứng cạnh hồ bơi (hồ chỉ sâu 0,8m dành cho trẻ con tập bơi), bất ngờ bị chồng đánh từ sau lưng khiến tôi té xuống hồ".

"Chưa hả cơn bực tức, anh Linh nhảy luôn xuống hồ, đánh tới tấp vào đầu và mặt tôi. Một tay siết cổ, một tay nhấn đầu dìm tôi xuống nước, như cố giết chết. Mặc cho tôi kêu khóc, vùng vẫy trong hồ nước, anh Linh hung hăng vẫn liên tục đánh, bóp cổ, dìm tôi xuống nước. Nghe tiếng kêu cứu, những người hàng xóm vào can ngăn, đồng thời hô hoán, báo với người thân đến đón tôi về nhà mẹ ruột”.

Chị M. cho biết thêm, vợ chồng kết hôn hơn 10 năm, có 2 con, con gái đầu 8 tuổi và con trai nhỏ 2 tuổi. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên M. bị chồng bạo hành trước mặt các con nhỏ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý theo đúng pháp luật như đưa đi giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể, thẩm định hình ảnh, củng cố hồ sơ…khi có đủ cơ sở pháp lý sẽ xử lý theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Đại