Tuy nhiên, điều mà dư luận quan tâm đó là số tiền “khổng lồ” của 2 ông trùm cầm đầu đường dây cờ bạc là Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương thu được qua việc tổ chức đánh bạc là bao nhiêu? Các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Phú Thọ đã có biện pháp xử lý thế nào đối với những tài sản ước lên đến cả nghìn tỷ của 2 đối tượng này.

leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Dương (trái), Phan Sao Nam (phải) 

Theo Cáo trạng  của VKSND tỉnh Phú Thọ xác định đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam, chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC online và Nguyễn Văn Dương, chủ tịch HĐTV Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao – CNC với doanh thu tổ chức đánh bạc trực tuyến đã chứng minh được là hơn 9.853 tỷ đồng.

Sau khi chi trả thưởng cho đối tượng đánh bạc, chi phí quản lý, trả lương và nộp thuế của các công ty vận hành là hơn 3.709 tỷ đồng, các cá nhân được hưởng lợi hơn 4.713 tỷ đồng. Trong đó, Phan Sào Nam hưởng lợi hơn 1.475 tỷ đồng; Nguyễn Văn Dương hưởng lợi hơn 1.655 tỷ đồng.

 Phan Sào Nam với  biệt thự và xe sang…

Trong quá trình điều tra vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Phú Thọ phong tỏa 5 tài khoản tổng số tiền hơn 76 tỷ đồng; phong tỏa nhà P2, P3 do Phan Sào Nam thanh toán tmua của Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch bất động sản Sài Gòn Anpha – tài sản đứng tên Hoàng Thành Trung; phong tỏa 11 căn nhà tại khu dân cư Villa Park. Phan Sào Nam còn bị kê biên nhà ngôi nhà M9, M10 đường 1A khu phố 2, phường Phú Hữu (quận 9, TP HCM).

leftcenterrightdel
Cán bộ ngân hàng đếm tiền thu giữ được của Phan Sào Nam tại Quảng Ninh. Ảnh: CAND 

Các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Phú Thọ cũng đã tạm giữ 5 ô tô của ông trùm Phan Sào Nam gồm: Ford Mustang, Kia Rondo, Kia Sedona, Audi Q5 và chiếc Landrover; 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; gần 800 tỷ đồng do Phan Sào Nam tự nguyện giao nộp.

Quá trình điều tra, Phan Sào Nam tích cực khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực giúp đỡ cơ quan điều tra phát hiện, điều tra tội phạm.

Nguyễn Văn Dương  với siêu xe và điện thoại "đẳng cấp"

Theo đó, các cơ quan tiến hành tố tụng  cũng đã tạm giữ 4 ô tô hạng sang của ông trùm Nguyễn Văn Dương gồm: Mecedes Benz S500, Audi A8, Landcruiser và Lexus LX570. Cơ quan chức năng cũng tạm giữ hơn 70,6 tỷ đồng, 1.327 USD, 32.000 Rup tiền mặt, phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng, 2 sổ tiết kiệm tổng giá trị hơn 150 tỷ đồng.

Ngoài ra cơ quan chức năng đã tạm giữ, kê biên nhiều tài sản của ông trùm Nguyễn Văn Dương. Trong đó, 973 trang tài liệu liên quan đến hoạt động của Công ty CNC, một tập tài liệu liên quan ủy quyền sử dụng xe ngoại giao có chữ ký xác nhận của bà Phạm Thị Phương Minh. Tạm giữ 6 điên thoại, trong đó có 1 chiếc Vertu, 3 iPhone của ông trùm Nguyễn Văn Dương.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Dương đã tự thú về việc do được ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho việc tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng nên đã cho ông Vĩnh 1 đồng hồ Rolex (trị giá 7.000 USD), 27 tỷ đồng, 1,5 triệu USD... Nguyễn Văn Dương cũng tự thú đã cho cá nhân ông Hóa 22 tỷ đồng, cho C50-Bộ Công an 700 triệu đồng, bộ phần mềm diệt virut trị giá 30.000USD.

“Đến nay cơ quan điều tra đã chứng minh việc Nguyễn Văn Dương cho C50-Bộ Công an 700 triệu đồng, phần mềm diệt virut trị giá 30.000 USD là có thật. Việc Nguyễn Văn Dương cho ông Vĩnh, ông Hóa tiền và tài sản chưa làm rõ”, cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ nêu.

Qua trình điều tra, Nguyễn Văn Dương thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình và đồng phạm, nhưng không hợp tác khai báo về việc sử dụng số tiền thu lợi bất chính, gây khó khăn cho cơ quan điều tra thu hồi vật chứng vụ án.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã tạm giữ, kê biên của các bị can và những người có liên quan hơn 1.343 tỷ đồng.

Xuân Hưng