leftcenterrightdel
Cơ quan điều tra thu giữ hơn 1.000 phôi bằng các loại, 165 con dấu tròn của các trường Đại học, Cao đẳng và các cơ quan tổ chức. 

Ba bị can chính thức khởi tố gồm: Quách Đức Toàn (25 tuổi, ngụ  Bình Dương), Danh Phận (27 tuổi, quê Kiên Giang) và Bùi Văn Mạnh (42 tuổi, quê Thái Bình). Theo điều tra ban đầu, các đối tượng bị bắt đã rao bán và nhận làm các loại bằng cấp giả thông qua mạng internet. Trong đó, Toàn có nhiệm vụ tìm mua phôi bằng giả. Sau khi có phôi, Toàn đem về thiết kế in ấn, đóng dấu giả theo yêu cầu khi có khách mua bằng. 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Danh Phận tại cơ quan điều tra

Sau khi làm xong các bằng giả, Mạnh và Phận được Toàn giao mang đi giao lại cho các khách hàng có nhu cầu mua tại khu vực Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM với giá từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng một bằng.

Các khách hàng nằm trong đường dây này gồm nhiều thành phần khác nhau. Tất cả đều đặt hàng qua mạng, sau khi nhận được đơn hàng từ khách và nơi nhận cụ thể, các đối tượng mới tiến hành sản xuất.

leftcenterrightdel
 Quách Đức Toàn

Tiến hành kiểm tra nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ hơn 1.000 phôi bằng các loại, 165 con dấu tròn của các trường Đại học, Cao đẳng và các cơ quan tổ chức. Cùng với đó, cơ quan cảnh sát cũng đã thu giữ nhiều dụng cụ, phương tiện dùng để in ấn, đóng số và các giấy tờ liên quan.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nam Phong