leftcenterrightdel
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phí Văn Thành. (Ảnh:VKS Bình Thuận) 

Chiều ngày 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phí Văn Thành (SN 1959, địa chỉ thường trú: khu phố 12, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết), là Công chứng viên đồng thời là Trưởng Văn phòng công chứng Tiến Đạt (địa chỉ: thôn Phú Hưng, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 360 BLHS năm 2015.

Theo đó, trong quá trình công chứng hợp đồng, Phí Văn Thành đã vi phạm các quy định của Luật Công chứng. Phí Văn Thành đã ký công chứng vào các hợp đồng mà không tuân thủ các qui định của Luật Công chứng đã tạo điều kiện cho Hồ Thị Ngọc Yến nhiều lần giả chữ ký, chữ viết của chủ đất để lừa đảo. Các bị hại tin tưởng các thủ tục trên do Văn phòng Công chứng của Phí Văn Thành chứng thực đã được kiểm tra, thẩm định tính pháp lý nên các bị hại đã bị Hồ Thị Ngọc Yến lừa dối chiếm đoạt tài sản trị giá nhiều tỉ đồng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ án này, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Hồ Thị Ngọc Yến để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xem xét trách nhiệm của những cá nhân khác có liên quan theo qui định của pháp luật.

Thúy Hà