Trước đó, VKS Quân sự Trung ương đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với  Đinh Tiến Sử (SN 1972, trú quận Tân Bình, TP HCM) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt.

Theo thông tin điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xác định, bị can Sử có hành vi bán căn hộ đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) tại 2 dự án khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt cho nhiều người dân.

leftcenterrightdel
 Quyết định truy nã Đinh Tiến Sử

Khi bị Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố, tống đạt quyết định khởi tố thì bị can Sử không có mặt tại nơi làm việc, nơi cư trú và hiện không rõ bị can đang ở đâu.

Theo quyết định truy nã của Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, bị can Đinh Tiến Sử đã trốn ngày 28/10/2019. Chỗ ở trước khi trốn là một nhà trên đường Cù Chính Lan, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.

Trước đó, bị can Sử cùng ba bị can đã bị Viện KSND TP Nha Trang truy tố về tội "Chứa mại dâm", xảy ra trong khách sạn Bavico Nha Trang và đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang vào tối 24/10/2017.

Sau đó, Đinh Tiến Sử đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp bắt tại TP.HCM vào chiều 2/2/2018, tạm giam 4 tháng để điều tra vụ án tổ chức "Chứa mại dâm", phục vụ khách Trung Quốc tại khách sạn Bavico Nha Trang. Sau đó, bị can Sử được tại ngoại.

leftcenterrightdel
 Bị can Đinh Tiến Sử bị truy nã đặc biệt

TAND TP Nha Trang đã đưa ra xét xử vụ án "Chứa mại dâm" tại khách sạn Bavico Nha Trang đối với bị cáo Đinh Tiến Sử cùng ba bị cáo khác và tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo quyết định "Truy nã đặc biệt" trên toàn quốc, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay bị can Sử đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện KSND hoặc UBND gần nhất.

Liên quan đến vụ án này, nhiều ngày qua, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã mời nhiều nhà đầu tư mua căn hộ tại các khách sạn Bavico Nha Trang, Bavico Đà Lạt đến làm việc, phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, các khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang nhiều lần căng băng rôn đòi quyền lợi và có đơn kêu cứu lên các bộ, ngành TƯ. Đây là khách sạn được xây dựng trên đất quốc phòng, tại số 2, Phan Bội Châu, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

leftcenterrightdel
 Người dân căng băng rôn kêu cứu tại khách sạn Bavico

Theo đơn kêu cứu của khách hàng mua căn hộ, trước đó vào giữa năm 2015, một số trang báo liên tục đăng thông tin rao bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bạch Việt với cam kết cấp sổ đỏ trong vòng 5 năm và thuê lại căn hộ du lịch để kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn (15%/năm).

Do đó, nhiều người đã quyết định mua căn hộ du lịch tại khách sạn này. “Tuy nhiên, kể từ đó đến nay (hơn 3 năm), các chủ căn hộ du lịch chúng tôi gần như không nhận được bất kỳ các khoản tiền lợi nhuận nào từ hợp tác kinh doanh như Công ty Bạch Việt đã ký cam kết, ngoại trừ 15% lợi nhuận kinh doanh năm thứ nhất nhận ngay sau khi ký hợp đồng”, đơn kêu cứu của các khách hàng mua căn hộ bức xúc.

Được biết, trước đó vào tháng 10/2018, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã có Công văn trả lời số 995-CV/UBKT, nêu rõ: Quân khu 5 ký Hợp đồng kinh tế với Công ty Bạch Việt là không đúng với Thông tư 35 của Bộ Quốc phòng.

Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy định của Quân đội với các tập thể, cá nhân có sai phạm; chỉ đạo Quân khu 5 tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan tư pháp tập trung giải quyết các vi phạm của Công ty Bạch Việt theo đúng qui định của pháp luật.

 

Hà Nhân