Ngày 8/11/2019, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hoài Nam (SN 1980), nguyên là Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, trong vụ án phá rừng ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

leftcenterrightdel
 Nguyên Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Thượng Trạch bị bắt tạm giam 4 tháng vì hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh NVQ

Trước đó, từ tháng 3/2018 đến tháng 1/2019, một vụ phá rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại các tiểu khu 649, 650 nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc địa phận các xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình với 72 cây gỗ mun và gỗ các loại bị chặt hạ, với tổng khối lượng hơn 100m3, có trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Đây là số gỗ trong hai tiểu khu rừng thuộc trách nhiệm quản lý, bảo vệ của Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch.

Theo quy định, Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng tại địa bàn được giao. Tuy nhiên, với trách nhiệm là người đứng đầu, Nguyễn Hoài Nam đã không thực hiện, không tổ chức tuần tra, kiểm tra, bảo vệ rừng theo quy định.

Mặt khác, trong thời gian đó, Nguyễn Hoài Nam nhận được thông tin có một số cây gỗ ở đây bị chặt hạ, có dấu kéo, vận chuyển gỗ tại địa bàn quản lý nhưng không tổ chức tuần tra, kiểm tra, không báo lên cấp trên để đề xuất đấu tranh, bắt xử lý.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Cường