leftcenterrightdel
 Bà Phạm Thị Tuyết Nhung bị bắt để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, bà Phạm Thị Tuyết Nhung là Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina (gọi tắt Công ty Angel Lina - trụ sở tại số 22B Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM), đã vẽ nên nhiều dự án ma trên đất quy hoạch, đất công cộng ở các quận huyện như: Bình Tân, quận 9, huyện Bình Chánh…

Bà Nhung tìm những khu đất trống trong khu dân cư, liên hệ với người đang sử dụng đất để nhận chuyển nhượng, lấy thông tin lô đất lập bảng vẽ sơ đồ phân lô nền rồi rao bán với giá rẻ hơn khhu vực xung quanh.

leftcenterrightdel
Một dự án 'ma' do bà Nhung vẽ ra. 

Sau đó, Công ty Angel Lina ký kết với khách hàng, từ 1-3 tháng sẽ thi công phần hạ tầng, 6 tháng giao đất và 12 tháng sẽ nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nếu Công ty Angel Lina không hoàn thành hoặc vi phạm hợp đồng thì sẽ trả toàn bộ tiền lại cho khách và bồi thường 50% số tiền cho khách.

Khách hàng ký kết hợp đồng với Công ty Angel Lina nhưng không nhận được đất và cũng không nhận được tiền bồi thường như cam kết đã ký. Nhiều khách hàng tìm cách liên hệ đòi tiền thì Công ty Angel Lina tìm cách trốn trách…

Với chiêu thức trên, Công ty Angel Lina đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của khách hàng. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng./.

Phi Sơn