Theo thông tin từ Văn phòng VKSND tỉnh Đồng Nai, chiều 14/9/2022, cơ quan này đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Huy Dũng (SN 1988) là người đã dùng súng cướp ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai với tội danh “Cướp tài sản” căn cứ theo Điều 168 BLHS năm 2015, sửa đổi năm 2017.

leftcenterrightdel
 Bị can Lê Huy Dũng ( Ảnh: Hồng Việt)
leftcenterrightdel
Súng ru-lô - hung khí do Lê Huy Dũng sử dụng để khống chế nhân viên ngân hàng và đe dọa người dân trên đường tẩu thoát. ( Ảnh : Hồng Việt)
leftcenterrightdel
 Xe mô tô hiệu Sirius của bị can Lê Huy Dũng ( Ảnh : Hồng Việt)

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào ngày 8/9/2022, Lê Huy Dũng quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã dùng súng khống chế nhân viên ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để cướp đi số tiền hơn 900 triệu đồng rồi tẩu thoát.
Mặc dù đã tinh vi cải trang che kín ngoại diện, nhưng chỉ 72 giờ sau khi gây án, Lê Huy Dũng vẫn bị Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện và bắt giữ. Tang vật thu được từ kẻ gây án là 1 khẩu súng rulo màu đen, 1 xe mô tô hiệu Sirius, quần áo, mũ bảo hiểm và một số vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội.
Đến nay cơ quan điều tra thu hồi được hơn 700 triệu đồng mà Dũng cướp từ ngân hàng để trả cho những chủ nợ của y.


Phi Sơn – Hồng Việt