leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Dũng Em vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. (Ảnh:CA)

Ngày 6/3/2023, VKSND thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Dũng Em (SN 1985, ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về tội “cướp tài sản” quy định tại Điều 168 BLHS.

Trước đó, vào trưa ngày 31/1/2023, Huỳnh Dũng Em điều khiển xe mô tô biển số 84E1 – 271.22 mang theo cây dao tự chế và một thanh kim loại xông vào một tiệm vàng trên địa bàn phường Thành Phước, thị xã Bình Minh đe dọa chủ tiệm, mục đích là để cướp tài sản.

Sau khi lấy được tiền, vàng Huỳnh Dũng Em đã rời khỏi hiện trường.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Công an thị xã Bình Minh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Bình Tân nhanh chóng rà soát đối tượng, vào cuộc điều tra.

Chỉ hơn 3 giờ sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an đã xác định được đối tượng cướp tài sản cũng như nơi ở của đối tượng gây án tại xã Thành Lợi, huyện Bình Tân.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã khám xét nơi ở của Dũng Em và thu hồi được số tiền hơn 48 triệu đồng cùng một đôi bông tai bằng kim loại màu vàng.

Qua làm việc, Huỳnh Dũng Em đã thừa nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi của mình.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Bình Minh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mai Phong