Ngày 20/1/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận 6, TP HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1977, ngụ tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Tiến.

Trước đó, trưa ngày 17/1/2023, Tiến điều khiển xe môtô đi một mình từ TP Thủ Đức về Chợ đầu mối Bình Điền. Do thiếu tiền tiêu xài, trên đường đi Tiến đã nảy sinh ý định tìm tiệm vàng vắng người để chiếm đoạt tài sản.

Đến đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6, phát hiện một tiệm vàng đang vắng khách và chỉ có một người nữ đứng bán hàng, Tiến giả vờ hỏi mua hàng và yêu cầu người phụ nữ đưa cho xem một sợi dây chuyền bằng vàng.

Lợi dụng người phụ nữ đang đứng phía trong quầy, Tiến giật lấy sợi dây chuyền rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, khi vừa ra tới cửa, Tiến đã bị chủ tiệm vàng giữ lại.

Sau đó, Công an phường 14, quận 6 có mặt tại hiện trường đưa Tiến về trụ sở để làm việc, đồng thời phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường và thu giữ toàn bộ tang vật vụ án.

Bước đầu, Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật của mình. Qua xác minh, Nguyễn Văn Tiến có hai tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”./.

Đại Lánh