Trước đó vào khoảng 12h30' ngày 6/6/2022, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã Long Điền A phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Chợ Mới bắt quả tang Huỳnh Thị Kim Chi có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại nhà riêng thuộc ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Thị Kim Chi tại thời điểm bị bắt giữ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ được 2 bịch nilon có rãnh khóa một đầu viền màu đỏ, bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng để trong vỏ bao thuốc lá nhãn hiệu “Yett”, bỏ trong bịch nilon màu vàng treo trên vách nhà và một số vật chứng khác có liên quan.

Khai thác nhanh, đối tượng thừa nhận 2 bịch nilon có chứa chất tinh thể màu trắng bị thu giữ là ma túy đá, mua của người lạ (không rõ họ, tên, địa chỉ) ở huyện Phú Tân vào ngày 3/6/2022 với giá 1.200.000 đồng. Mua về, Huỳnh Thị Kim Chi cất giấu trong nhà nhằm mục đích bán lại cho người khác để thu lợi.

Kết quả giám định sau đó cho thấy, tinh thể màu trắng được lực lượng chức năng thu giữ là ma túy, loại Methamphetamine, có khối lượng 1,1110 gam.

Xét thấy hành vi phạm tội của Huỳnh Thị Kim Chi ảnh hưởng rất xấu đến tình hình trật tự trị an, căn cứ yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy tại địa phương, liên ngành Tư pháp huyện Chợ Mới đã thống nhất chọn làm án điểm để tập trung điều tra, xử lý nhanh vụ án trên.

Việt An