Ngày 25/2, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Cần (SN 1975, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) về tội Giết người theo Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Cần. Ảnh: CA tỉnh Tuyên Quang. 

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, năm 2005, bị can Nguyễn Thị Cần kết hôn, đến năm 2013 thì ly hôn. Sau đó, Cần đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) đến năm 2015 về ở cùng mẹ đẻ một thời gian, rồi bỏ ra ngoài ở một mình.

Năm 2018, Cần được nạn nhân là ông Ph.V.T. (66 tuổi, ở xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn) đón về ở cùng nhưng không đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, Cần có biểu hiện mắc bệnh tâm thần.

Vào rạng sáng 15/2, khi Cần đang ngủ, ông T. gọi dậy bắt nấu cháo, lấy rượu cho uống nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Cần dùng gậy gỗ, ống điếu, thùng gỗ, dao đánh, chém khiến ông T. tử vong.

Sau khi thấy ông T. tử vong, Cần kéo thi thể nạn nhân giấu vào trong cống thoát nước gần nhà để phi tang.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Công an xã Tiến Bộ (huyện Yên Sơn) đã phát hiện xác ông Phạm Văn Th. trong ống cống ở chân dốc đường lên nhà nạn nhân.

Vào chiều hôm đó, người con rể của ông Ph.V.T. là anh Quảng làm vườn gần đó có qua nhà bố vợ nhưng khi vào nhà thấy Nguyễn Thị Cần một tay cầm dao, một tay cầm búa đinh đuổi, không cho anh Quảng vào.

Thấy vậy, anh Quảng tiếp tục ra làm vườn.

Đến 18h cùng ngày, vợ chồng anh Quảng gọi điện cho ông T. nhưng không liên lạc được, đã đến nhà ông T. xem tình hình thế nào.

Lúc này, nhà ông T. không có ai, cửa đóng cài chốt ngoài. Vợ chồng anh Quảng vào nhà đã phát hiện vết máu ở cửa và dưới nền nhà nên báo tin đến Trưởng thôn và Công an xã Tiến Bộ.

Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Thị Cần đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến ngày 18/2, được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân xã Tiến Bộ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang đã truy tìm được đối tượng Nguyễn Thị Cần và triệu tập đến Cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra.

Vũ Phương